Điểm sàn năm 2021 của nhóm ngành Sức khỏe từ 19 đến 22

Bích Hà |

Năm 2021, điểm sàn đối với các ngành Sức khỏe có chứng chỉ hành nghề được giữ ổn định như năm 2020, dao động từ 19-22 điểm.

Ngày 25.8, Hội đồng tư vấn xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trình độ đại học đối với các ngành Sức khỏe có chứng chỉ hành nghề năm 2021 đã thống nhất đề xuất mức điểm sàn” của nhóm ngành này.

Theo đó, điểm sàn dao động từ 19-22 điểm, tùy từng ngành.

Bộ GDĐT đã thống nhất với đề xuất của Hội đồng tư vấn, quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT nhóm ngành sức khỏe như sau:

 
Điểm sàn  năm 2021 với nhóm ngành sức khỏe.

Năm 2020, điểm sàn đại học đối với khối ngành sức khỏe cũng dao động từ 19-22 điểm.

Năm 2019, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành Sức khỏe có chứng chỉ hành nghề là từ 18 đến 21 điểm. Cụ thể: Ngành Y khoa, Răng hàm mặt là 21 điểm; ngành Y học cổ truyền và ngành Dược học là 20 điểm; nhóm ngành 2 là 18 điểm.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Bộ GDĐT công bố điểm sàn năm 2021 ngành đào tạo giáo viên

Bích Hà |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn)  đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên từ 17 đến 19 điểm (tuỳ từng nhóm ngành), tăng 0,5 điểm so với năm 2020.

Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2021 dự kiến ổn định

Linh Chi |

Dựa trên phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã đưa ra một vài dự đoán về điểm chuẩn của trường năm 2021.

84 trường đại học công bố điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển năm 2021

Trang Hà |

Tính đến ngày 25.8,  trên cả nước đã có 84 trường đại học, học viện công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo các phương thức xét điểm học bạ hoặc xét tuyển kết hợp. Điểm chuẩn theo các phương thức này đang dao động từ 15 đến 29,8 điểm/3 môn. Cao nhất là điểm chuẩn vào các ngành sư phạm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.