Đóng góp tham luận cho Hội thảo “Giáo dục ĐH - Chuẩn hoá và Hội nhập quốc tế”

HUYÊN NGUYỄN |

Hội thảo “Giáo dục ĐH - Chuẩn hoá và Hội nhập quốc tế” dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới sẽ bàn sâu về các chính sách cụ thể liên quan tới năng lực hệ thống giáo dục ĐH, tài chính ĐH, quản lý nhà nước và quản trị ĐH Việt Nam trong bối cảnh chuẩn hoá, hội nhập quốc tế.

Ngày 13.4, tại buổi họp báo thông tin về hội thảo, ông Phan Thanh Bình – Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu nhiên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết: Hội thảo Giáo dục năm 2018 với chủ đề “Giáo dục ĐH – Chuẩn hóa và Hội nhập quốc tế” do Ủy ban phối hợp với ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức nhằm tạo điều kiện để các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, các nhà khoa học trong nước và quốc tế, các nhà giáo, nhà quản lý giáo cùng trao đổi, thảo luận và đề xuất các ý tưởng nâng cao chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Từ đó góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn cho Ủy ban trong việc thực hiện chức năng giám sát và kiến nghị Quốc hội quyết định những chính sách phát triển giáo dục ĐH tương xứng với vị trí, vai trò của trình độ đào tạo này, đặc biệt là xây dựng được nguồn dữ liệu phục vụ việc thẩm tra Dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH, dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua vào năm 2018.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức tương tác giữa các diễn giả và các đại biểu tham dự bao gồm các báo cáo mời của các chuyên gia trong nước và quốc tế, Bộ quản lý ngành, các ĐH lớn về những vấn đề chung của giáo dục ĐH. Tiếp theo là phần thảo luận chuyên đề tập trung vào ba nội dung trọng tâm liên quan chủ đề của hội thảo về năng lực hệ thống giáo dục ĐH, tài chính ĐH, quản lý nhà nước và quản trị ĐH.

Thời gian đăng kí và gửi tóm tắt tham luận chậm nhất ngày 10.5. Thời gian gửi toàn văn tham luận chậm nhất ngày 10.6.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Cung đường đẹp bậc nhất Hải Dương hoang tàn sau bão

Nguyễn Đạt |

Cơn bão Yagi đi qua, để lại khung cảnh hoang tàn, xơ xác của con đường từng được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Hải Dương.

Đứt cầu phao Ninh Cường - Nam Định do nước lũ

Lương Hà |

Cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh (tỉnh Nam Định) vừa bị đứt do nước lũ trên sông Ninh Cơ trên báo động 3.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.