Gia Lai: Công an vào cuộc làm rõ vụ lộ đề thi môn Văn

THANH TUẤN |

Ngày 4.7, thông tin UBND TP. Pleiku, Gia Lai, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân lộ đề thi môn Ngữ Văn và xem xét việc cho các học sinh thi lại nhằm đảm bảo công bằng.

Theo đó, vào sáng ngày 3.7, các trường THCS trên địa bàn TP. Pleiku tổ chức kiểm tra học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 9. Trên mạng xã hội và qua điện thoại, nhiều em học sinh và phụ huynh bàn tán nhau việc bị lộ đề thi.

Nhận được phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku, Gia Lai đã triệu tập một cuộc họp khẩn với sự tham gia của hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn và ban chuyên môn để kiểm tra việc đề thi bị lộ.

Ông Nguyễn Đình Thức - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku cho biết: "Việc in sao đề thi ở hơn 20 đầu mối nên rất khó xác định bị lộ chỗ nào. Công an thành phố đang vào cuộc để kiểm tra việc sai sót này”.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai sẽ cho ý kiến chỉ đạo việc hủy kết quả môn Ngữ Văn để các em học sinh được kiểm tra lại nhằm đảm bảo bài thi công bằng.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Giáo dục 24/7: Thông tin mới vụ trường bị tố không cho học sinh thi lớp 10

Nhóm PV |

Trường học trả gần 238 triệu cắt tỉa cây xanh; Học sinh lớp 10 Việt Nam tham gia thi Olympic Toán quốc tế 2020; Trường học ở Quảng Nam bị "tố" thu học phí 3 tháng nghỉ chống dịch COVID-19; Thông tin mới việc trường bị tố không cho học sinh thi lớp 10,... là những tin tức đáng chú ý trong Bản tin Giáo dục 24/7 của Báo Lao Động ngày 3.7.

World Bank phê duyệt 422 triệu USD nâng cao chất lượng 3 cơ sở giáo dục VN

An Giang |

Theo thông tin từ Ngân hàng Thế giới (World Bank), sáng 1.7.2020 theo giờ Việt Nam, tại Washington (Hoa Kỳ), Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt khoản tài chính tổng cộng 422 triệu USD để nâng cao chất lượng của ba cơ sở giáo dục đại học Việt Nam và hỗ trợ thành phố Vĩnh Long tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Giáo dục 24/7: Hơn 255 nghìn thí sinh không thi đại học, cao đẳng

TUẤN ANH - HOÀI ANH - ĐỨC THIỆN |

Hơn 255 nghìn thí sinh không thi đại học, cao đẳng; Hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tại các trường tư thục... là những tin tức giáo dục đáng chú ý trong Bản tin Giáo dục 24/7 của Báo Lao Động tối 2.7.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.