Giáo dục 24h: Choáng với loạt thủ khoa "dỏm", được nâng hàng chục điểm

Thế Anh |

Lộ diện loạt thủ khoa các trường đại học được nâng điểm; Thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 học sinh nam đã đi làm trở lại; Hà Nội kiểm soát chặt chẽ tuyển sinh trái tuyến năm học 2019-2020... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Lộ diện loạt thủ khoa các trường đại học được nâng điểm

Năm 2018, nhiều thủ khoa, á khoa đến từ các tỉnh Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La. Nhiều thủ khoa đã bị phát hiện được nâng điểm.
Năm 2018, nhiều thủ khoa, á khoa đến từ các tỉnh Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La. Nhiều thủ khoa đã bị phát hiện được nâng điểm.

Năm 2018, cả thủ khoa và á khoa của Học viện Hậu cần (thuộc Bộ Quốc phòng) đều là thí sinh tỉnh Hòa Bình. Cả hai thí sinh này đều nằm trong danh sách những thí sinh được nâng điểm. Số điểm được nâng "khống" lên đến... 18,8 điểm.

Xem thêm...

Nữ sinh T.P.T có mặt tại buổi lễ vinh danh những thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018. Ảnh: VNN
Nữ sinh T.P.T có mặt tại buổi lễ vinh danh những thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018. Ảnh: VNN

Trong khi đó, thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là em T.P.T được nâng khống 14,85 điểm.

Với số điểm được nâng trên, T.P.T không chỉ đỗ đầu bảng vào khoa ngành Sư phạm Ngữ văn mà còn được vinh danh là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018.

Xem thêm...

Điểm được nâng của thí sinh N.H.Q lên đến 26,45 điểm. Biểu đồ: Đ.C
Điểm được nâng của thí sinh N.H.Q lên đến 26,45 điểm. Biểu đồ: Đ.C

Trường hợp đáng chú ý là thí sinh từ điểm 1, "hô biến" thành thủ khoa trường quân đội với tổng điểm khi chấm lần đầu là 27,5 điểm. Như vậy, thí sinh này đỗ thủ khoa Trường Sĩ quan Lục quân 1 bằng điểm giả.

Sau khi chấm thẩm định, điểm thực của thí sinh N.H.Q còn lại là: Toán 1 điểm, Lý 0 điểm và Hóa 0 điểm. Tức là chỉ có 1 điểm/3 môn thi, nhưng được nâng 26,45 điểm.

Xem thêm...

Điểm của thí sinh Đ.T.G được nâng lên trong 5 môn. BĐ: HN
Điểm của thí sinh Đ.T.G được nâng lên trong 5 môn. BĐ: HN

SV được nâng điểm đang học ĐH FPT từng là thủ khoa Học viện Hậu cần.

Cụ thể, sinh viên Đ.T.G trúng tuyển vào Trường Đại học FPT đã được nâng khống 14,95 điểm tại Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đây cũng là thí sinh có điểm cao nhất trúng tuyển vào Học viện Hậu cần năm 2018.

Xem thêm...

Thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 học sinh nam đã đi làm trở lại

 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu không cung cấp danh tính các học sinh để tránh ảnh hưởng tâm lý đến các em. Trong khi đó, thầy giáo bị "tố" dâm ô đã đến lại trường công tác.

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 16.4, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội thông tin: "7 em học sinh đó hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì về tâm lý".

Xem thêm...

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ tuyển sinh trái tuyến năm học 2019-2020

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng quy mô, chất lượng tuyển sinh và giảm số học sinh trái tuyến, sĩ số học sinh/lớp.

Đối với các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 theo Đề án “Thí điểm đào tạo Chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường THCS trên địa bàn TP.Hà Nội" sẽ kiểm tra, đánh giá năng lực.

Xem thêm...

Học bạ toàn điểm 10 mới qua vòng sơ tuyển để thi lớp 6 trường chuyên

Học sinh muốn đỗ vào lớp 6 trường Amsterdam phải qua vòng sơ tuyển ngặt nghèo. Ảnh minh họa: Hải Nguyên.
Học sinh muốn đỗ vào lớp 6 trường Amsterdam phải qua vòng sơ tuyển ngặt nghèo. Ảnh minh họa: Hải Nguyên.

Theo văn bản số 1328/SGDĐT do Sở GDĐT Hà Nội vừa công bố, với các học sinh dự tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ trải qua 2 vòng tuyển sinh kết hợp giữa xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực.

Học sinh Hà Nội muốn thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phải lọt qua vòng hồ sơ dự tuyển hết sức ngặt nghèo. Trong đó điều kiện học bạ của thí sinh phải đạt yêu cầu toàn điểm 10.

Xem thêm...
Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

SV được nâng điểm đang học ĐH FPT từng là thủ khoa Học viện Hậu cần

HUYÊN NGUYỄN |

Sinh viên Đ.T.G trúng tuyển vào Trường Đại học FPT đã được nâng khống 14,95 điểm tại Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đây cũng là thí sinh có điểm cao nhất trúng tuyển vào Học viện Hậu cần năm 2018.

Lộ diện thủ khoa, á khoa Học viện Hậu cần được nâng "khống" 18,8 điểm

Đặng Chung |

Năm 2018, cả thủ khoa và á khoa của Học viện Hậu cần (thuộc Bộ Quốc phòng) đều là thí sinh tỉnh Hòa Bình. Cả hai thí sinh này đều nằm trong danh sách những thí sinh được nâng điểm.

Thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được nâng khống 14,85 điểm

HUYÊN NGUYỄN |

Được nâng khống tới 14,85 điểm, thí sinh T.P.T (Hòa Bình) không chỉ đỗ đầu bảng vào khoa ngành Sư phạm Ngữ văn mà còn được vinh danh là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.