Giáo sư bị cáo buộc ăn cắp nghiên cứu của sinh viên

NH |

Đại học Missouri-Kansas City, bang Missouri, nước Mỹ đã đệ đơn kiện một cựu giáo sư với cáo buộc ông đã đánh cắp và bán nghiên cứu của sinh viên với giá 1,5 triệu USD.

Theo đó, ông Ashim Mitra bị cáo buộc đã ăn cắp một công thức kết quả sáng chế thuốc mắt từ sinh viên Kishore Cholkar và kiếm thêm 10 triệu USD tiền bản quyền. Tuy nhiên, ông Mitra đã bác bỏ các cáo buộc khi trả lời truyền thông.

Cũng có tên trong vụ kiện là vợ của ông Mitra, người làm việc trong phòng thí nghiệm của chồng và hai công ty dược phẩm đã sử dụng phát minh này.

Đại học Missouri-Kansas City chia sẻ với kênh CNN rằng: "Ông Mitra đã đánh cắp phát minh thuộc sở hữu của trường và sau đó bán chúng cho các công ty dược phẩm. Ông ta cũng hỗ trợ phát triển và thương mại hóa loại thuốc đó. Tuy nhiên, Mitra lại không trả tiền cho cậu sinh viên xứng đáng được nhận khoản tiền của bằng sáng chế trên. Ông ta đã cố gắng che giấu sự việc và phủ nhận mọi công sức của sinh viên".

NH
TIN LIÊN QUAN

40 nhạc sĩ bức xúc muốn khởi kiện Sky Music tội vi phạm bản quyền

M.T |

Có khoảng 40 nhạc sĩ khẳng định bị đơn vị kinh doanh nhạc Sky Music vi phạm bản quyền. Trong số đó, một số người đã ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đòi quyền lợi cho mình.

Thêm một đơn vị công bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

HOÀI ĐAN |

Sau VTV, Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới - Next Media cũng công bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình trả tiền, OTT, mạng xã hội và trình chiếu công cộng...

Đề xuất cải tiến chữ viết của PGS Bùi Hiền đã được cấp giấy chứng nhận bản quyền

Đặng Chung |

PGS - TS Bùi Hiền đã đăng ký quyền tác giả cho bài viết cải tiến chữ quốc ngữ và được Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) cấp giấy chứng nhận ông là tác giả và chủ sở hữu của công trình nghiên cứu này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.