Giáo viên mong chờ tiền thưởng Tết

TRÀ MY |

Mong muốn được nhận tiền thưởng Tết là tâm lý chung của nhiều giáo viên dịp cuối năm nay.

Giáo viên nghĩ về thưởng Tết

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều giáo viên bày tỏ sự mong chờ các khoản lương, thưởng để sắm Tết.

Trong số những giáo viên mong chờ được thưởng Tết, cô Trần Kim Thoa - giáo viên Trường Mầm non Huy Hoàng (Quảng Ninh) rất chờ đợi được thưởng Tết.

"Thật ra đi làm, ai cũng mong muốn được nhận một khoản tiền thưởng vào cuối năm. Đối với các giáo viên cũng vậy, việc được nhận thêm tiền thưởng Tết sẽ giúp các thầy cô cảm thấy được sẻ chia và đặc biệt có thể mua sắm nhiều đồ đạc, đón Tết thật trọn vẹn" - cô Thoa bày tỏ.

Cũng theo cô Thoa, tại các trường ngoài công lập, việc thưởng Tết phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu của trường.

"Ở các khối trường mầm non tư thục, có rất nhiều giáo viên xác định là nhận được tiền thưởng Tết ít, cũng có nơi không có bất cứ khoản tiền thưởng nào. Điều này rất dễ hiểu bởi để có tiền thưởng Tết phải phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu, kinh phí của trường. Thêm một điều nữa, không có quy định nào bắt buộc cơ sở giáo dục phải có trách nhiệm thưởng Tết cho giáo viên. Việc được thưởng Tết giống như sự tuỳ tâm của mỗi trường học" - cô Thoa chia sẻ.

Cô Thoa nhìn nhận, chuyện lương, thưởng Tết cho đội ngũ giáo viên lâu nay là một đề tài nhận được nhiều sự quan tâm. Về phía cô Thoa, giáo viên này cũng hi vọng tiền thưởng Tết sẽ cao hơn năm ngoái và các giáo viên trên cả nước ai cũng sẽ nhận được tiền thưởng Tết.

"Sau một năm cố gắng, cống hiến với nghề, nhân dịp cuối năm, các giáo viên rất trông mong vào khoản thu nhập này để chăm lo Tết cho gia đình" - cô Thoa nói.

Trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng

Nhắc đến tiền thưởng Tết, cô Nguyễn Thu Hương - giáo viên THPT tại Hà Tĩnh cho rằng, dù ít, dù nhiều, số tiền thưởng Tết cũng có ý nghĩa rất lớn.

"Hiện nay, việc các trường học có thưởng Tết cho giáo viên hay không, mức thưởng như thế nào căn cứ vào hoạt động của từng đơn vị, không có quy định chung cho việc này. Tuy nhiên, nếu có thêm thưởng Tết, giáo viên sẽ rất vui bởi đây mỗi năm chỉ có một lần duy nhất" - cô Hương cho hay.

Liên quan tới chuyện giáo viên mong muốn nhận tiền thưởng Tết, một giáo viên cấp THCS tại Hải Phòng ví von "trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng Tết".

"Từ xưa, người ta cũng thường hay nói câu “trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng", nếu đặt vào trường hợp tiền thưởng Tết cho giáo viên, tôi thấy rất đúng. Bản thân tôi nhận thấy, đi làm cả năm, nếu nhận thêm được tiền thưởng, các giáo viên sẽ hạnh phúc hơn, đồng thời chính các giáo viên cũng sẽ cảm thấy cơ quan mình đang công tác đang quan tâm, chăm lo đời sống của các giáo viên" - cô giáo này nói.

Cũng theo cô giáo này, dù có 1 đồng tiền thưởng Tết vẫn tốt hơn là không có gì.

"Đối với tôi, 100 đồng tiền công không bằng 1 đồng tiền thưởng Tết. Bởi vốn dĩ, mức lương của các giáo viên đang ở mức hạn chế trong khi đó giá cả ngày một tăng lên. Cứ nghĩ cảnh Tết đến lương không tăng, tiền thưởng cũng chẳng có gì, quả thật rất buồn lòng. Do đó, khi có thêm một đồng tiền thưởng Tết, tôi tin chắc các giáo viên đều trân quý những số tiền đó" - giáo viên này thẳng thắn nói.

TRÀ MY
TIN LIÊN QUAN

Thưởng Tết của giáo viên trường công lập và tư thục chưa bằng 1 tháng lương

Mạnh Cường |

Với giáo viên trường công lập và tư thục, thưởng Tết phần lớn phụ thuộc vào số lượng học sinh theo học. Tuy vậy, khoản tiền thưởng này chưa bằng tháng lương được nhận của giáo viên.

Dù thưởng Tết ít, nhưng có còn hơn là không

TRÀ MY |

Hầu như năm nào mức thưởng Tết chỉ khoảng vài trăm nghìn nhưng đó cũng là điều khiến cho các thầy cô cảm thấy ấm lòng.

Giáo viên mong ước hiện thực hoá giấc mơ thưởng Tết lương tháng 13

TRÀ MY |

Gần đến Tết Nguyên đán, giáo viên bày tỏ sự lo toan, mong ngóng tiền thưởng Tết để làm sao gia đình có thêm thu nhập.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.