Hà Nội chi gần 900 tỉ đồng ngân sách hỗ trợ giảm 50% học phí năm học mới

Nguyễn Hà |

Chiều 2.9, nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy, Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương về việc giảm 50% học phí cả năm học 2021 - 2022 cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông công lập, dân lập, tư thục (không bao gồm các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài).

Kết luận được đưa ra tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng. 

Để thực hiện chủ trương này, thành phố dự kiến sẽ chi từ nguồn ngân sách gần 900 tỉ đồng để khoảng 1,3 triệu trẻ em mầm non và học sinh các cấp học sẽ được hưởng chính sách này.

Nếu các bước được thực hiện đúng như dự kiến, Hà Nội sẽ triển khai giảm học phí năm học 2021 - 2022 cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông công lập, dân lập, tư thục (không bao gồm các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài) ngay trong năm 2021 và hoàn thành trong năm 2022. 

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ xem xét giảm học phí năm học 2021-2022

Minh Ánh |

Mới đây, trong phiên họp giao ban về công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã nhận định, thành phố vẫn đang thuộc nhóm nguy cơ rất cao và giao các nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, xem xét miễn giảm học phí cho học sinh...

TPHCM miễn học phí cho tất cả học sinh

Huyên Nguyễn |

Giám đốc Sở GDĐT TPHCM cho biết, lãnh đạo UBND thành phố đồng ý chủ trương miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh.

Những tỉnh, thành đầu tiên miễn học phí cho học sinh trong năm học mới

Bích Hà |

Nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với phụ huynh học sinh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã quyết định miễn học phí cho học sinh các cấp trong năm học 2021-2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.