Hải Phòng chính thức đón học sinh đi học trở lại từ ngày 8.3

Thiều Trang |

UBND TP.Hải Phòng chính thức cho học sinh đến trường từ ngày mai, tức ngày 8.3 sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, các trường học trên địa bàn TP.Hải Phòng đã hoàn tất công tác vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn cho học sinh trở lại trường học bình thường từ ngày 8.3.

Điển hình, các trường học tại quận Lê Chân (TP.Hải Phòng) đã tổ chức khử khuẩn phòng học, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, bếp ăn; bề mặt các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như: tay vịn cầu thang, lan can, tay nắm cửa, bàn, ghế, thiết bị thí nghiệm; đồ dùng thiết bị chăm sóc bán trú, thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi và học liệu được sử dụng trong dạy và học… đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.

Bát đũa phục vụ ăn bán trú tại các trường học ở Hải Phòng được khử trùng, sấy khô đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Thái Bình
Bát đũa phục vụ ăn bán trú tại các trường học ở Hải Phòng được khử trùng, sấy khô đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Thái Bình

Theo đó, Sở GDĐT thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng chỉ đạo của các cấp khi đón học sinh trở lại trường.

Đồng thời, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K” của Bộ Y tế, tiến hành đo thân nhiệt, thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi đến trường trở lại.

Trước đó, học sinh tại Hải Phòng tạm dừng đến trường từ ngày 29.1. Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh thực hiện học trực tuyến theo thông báo của Sở GDĐT. Đặc biệt, thành phố Hải Phòng đã dừng dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1,2.

Thiều Trang
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng cho phép dịch vụ làm đẹp, thể thao, vui chơi hoạt động trở lại

Mai Dung |

Chiều 4.3, UBND TP.Hải Phòng ban hành văn bản hỏa tốc số 1339/UBND-VX về việc điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thành phố, trong đó có nội dung cho phép cơ sở làm đẹp, thể thao hoạt động trở lại.

Hải Phòng chính thức chốt chỉ thi 3 môn vào lớp 10 THPT

Mai Dung |

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại TP.Hải Phòng năm học 2021-2022 diễn ra với 3 bài thi: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Hải Phòng đề xuất bỏ môn thi tổ hợp kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Mai Dung |

Theo đề xuất của Sở GDĐT TP.Hải Phòng, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT sẽ diễn ra với 3 môn thi: Ngữ Văn (tự luận, 120 phút); Toán (Tự luận, 120 phút) và Ngoại ngữ (Trắc nghiệm, 45 phút).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.