Học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông đã được di dời sang địa điểm mới

Đặng Chung |

Sau sự cố sập vữa trong phòng học khiến ba học sinh bị thương, sáng 22.3, học sinh của trường Trường THPT Trần Nhân Tông đã được di dời sang địa điểm mới, để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, sáng 22.3, những phòng học bị nứt, bong tróc vữa đã được lãnh đạo Trường THPT Trần Nhân Tông cho đóng cửa, không cho ai ra vào vì sợ nguy hiểm. Nhà trường đã cho di dời học sinh ở những lớp này tới cơ sở mới để học tạm.

Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, với các lớp học buổi sáng, trường đã cho chuyển đến 3 địa điểm: Trung tâm Giáo dục thường xuyên của quận tại số 9 Phố Bùi Ngọc Dương (quận Hai Bà Trưng); Trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Minh Khai. Các địa điểm này đều nằm ở quận Hai Bà Trưng để thuận lợi cho học sinh trong việc di chuyển, cũng như đảm bảo chương trình và tiến độ trong năm học này.

Với khối học sinh buổi chiều, học sinh chuyển đến 4 địa điểm, trong đó có 3 địa điểm trên đây và số 14 Lê Gia Định.

Sáng 22.3, học sinh và giáo viên đã di chuyển thẳng đến địa điểm mới và tiến hành dạy học bình thường.

 
Sáng 22.3, học sinh và giáo viên Trường Trần Nhân Tông đã chuyển sang địa điểm mới "học nhờ".
 
Phòng học được niêm phong để tránh nguy hiểm. 
 
 
 
 Trên trần nhà, các vết nứt ngang dọc.

Nguyễn Thúy Trinh - học sinh lớp 11A6 Trường THPT Trần Nhân Tông chia sẻ, khi biết chủ trương di dời học sinh đến địa điểm mới, dù đi lại vất vả hơn nhưng em và các bạn đều yên tâm phần nào vì không phải học tập trong ngôi trường “chờ sập nữa”.

Cũng theo nữ sinh này, những tháng qua, lớp của em đã phải bỏ tiền ra mua gần 40 chiếc mũ cối để ở tủ đồ góc lớp để đội trong giờ học, dự phòng vữa trần lại rơi xuống. Trinh hy vọng các ban ngành sớm hoàn tất việc xây dựng lại trường, để các em có môi trường an toàn để yên tâm học tập.

Theo thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội, sau khi di dời học sinh, trụ sở trường Trần Nhân Tông sẽ được xây mới, dự kiến trong 12 tháng. Dự án xây mới trường có tổng kinh phí 54 tỉ đồng. Chủ đầu tư xây dựng là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Sập vữa trường Trần Nhân Tông: Không thể để trường học thành nơi bất an

QUANG ĐẠI |

Vụ vữa trần sập, rơi thẳng xuống đầu làm nhiều học sinh nhập viện tại Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) cho thấy an ninh, an toàn học đường đang là vấn đề đáng báo động.

Vụ sập trần Trường Trần Nhân Tông: Để học sinh bị thương mới di dời là quá chậm trễ

Đặng Chung |

PGS-TS Bùi Thị An – Đại biểu Quốc hội khoá XIII – cho rằng, các cơ quan chức năng đã quá chậm trễ trong việc di dời học sinh của Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) đến nơi an toàn, dù nhiều tháng nay đã biết cơ sở vật chất của trường bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng học sinh.

Infographic: Điểm lại những vụ sập trường học gây hoang mang dư luận

Văn Thắng |

Trong những năm gần đây hàng loạt những vụ sập trường liên tục xảy ra khiến phụ huynh, các em học sinh và thầy cô giáo rất lo lắng, bất an, đặc biệt ở những ngôi trường đã xây dựng lâu đời và đang xuống cấp trầm trọng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.