Học sinh Việt Nam đạt giải lớn tại Olympic Quốc tế Thiên văn học

HUYÊN NGUYỄN |

Đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA) 2019 đạt 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng và Giải Nhất toàn đoàn.

Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA) 2019 được tổ chức tại Hungary từ 2 đến 10.8. Tham dự kỳ thi có 254 thí sinh đến từ 46 quốc gia thuộc các châu lục khác nhau trên toàn thế giới.

Tại kỳ thi này, Việt Nam được phép tham dự Đội chính thức gồm 5 thí sinh và đội Khách mời gồm 3 thí sinh. Cả 8 thí sinh đều là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, thành phố Hà Nội.

Kết quả kỳ thi IOAA, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 1 uy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Đặc biệt, em Nguyễn Mạnh Quân được Ban tổ chức trao giải thí sinh đạt điểm cao nhất toàn cuộc thi (Absolute Winner).

Kỳ thi IOAA là kỳ thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh trung học nhằm ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Kỳ thi IOAA được điều hành bởi một Ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Nam sinh Yên Bái xuất sắc giành huy chương bạc Olympic quốc tế

Đặng Chung |

"Bất ngờ", "vượt ngoài sự mong đợi"… là những suy nghĩ của Nguyễn Đình Hoàng (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái) khi giành huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2019. Còn với những người đã chứng kiến quá trình Hoàng nỗ lực, vượt qua giới hạn của bản thân, thì tấm huy chương quốc tế là phần thưởng xứng đáng cho cậu học trò này.

Thành tích đáng nể của nam sinh đạt điểm tối đa thực hành tại Olympic Hóa học quốc tế

Đặng Chung |

Giải nhất phần thi thực hành là thành tích bất ngờ, lần đầu tiên Việt Nam đạt được trong kì Olympic Hóa học quốc tế. Người mang lại niềm tự hào này là em Trần Bá Tân (học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam).

Nam sinh thủ đô lần đầu đạt điểm tuyệt đối thực hành Kỳ thi Olympic

HUYÊN NGUYỄN |

Trần Bá Tân (học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam) là thí sinh đầu tiên của Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành tại Kỳ Olympic Hóa học quốc tế.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.