Lịch trở lại trường của học sinh 63 tỉnh, thành

Trang Hà |

Báo Lao Động cập nhật thông tin lịch đi học của học sinh 63 tỉnh, thành tính đến tối 22.11 giúp quý phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi.

Tại Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội thí điểm mở cửa đón học sinh trở lại trường học trực tiếp đối với khối 9 tại 18 huyện, thị xã.

Về kế hoạch đón học sinh các khối lớp khác trở lại trường, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội - thông tin, từ ngày 23 - 28.11, Hà Nội bắt đầu tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 15 đến 17.

Sau khi hoàn thành tiêm cho nhóm tuổi này, thành phố sẽ tiêm cho học sinh ở độ tuổi 12-15. Nếu hoàn thành theo tiến độ, học sinh THPT trên địa bàn thành phố sẽ trở lại trường học trực tiếp vào tháng 12.

Tại Thái Bình, các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên có cấp THPT đón học sinh đi học trở lại từ ngày 22.11, bảo đảm an toàn trường học, phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần an toàn mới đi học, đi học thì phải bảo đảm an toàn.

Tại Đà Nẵng, sáng 22.11, toàn bộ học sinh khối lớp 12 trên địa bàn TP.Đà Nẵng được đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch COVID-19.

Theo đó, những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 được tổ chức dạy trực tiếp; các trường ở khu vực cấp độ dịch 3, 4 vẫn tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến. Và khi địa bàn có sự thay đổi cấp độ dịch, nhà trường chủ động thay đổi hình thức dạy học.

Được biết, khối lớp 10, 11 tại Đà Nẵng sẽ đi học trực tiếp từ ngày 29.11. Khối THCS sẽ đi học trở lại sau khi tổ chức tiêm mũi 1 vaccine cho học sinh khối lớp 8, 9 đủ 14 ngày.

Tại Nghệ An, sáng 22.11, học sinh các khối 9, 10 và 11 Thành phố Vinh đã trở lại trường sau khi triển khai dạy học trực tiếp cho khối 12 trước đó 1 tuần.

Tại Hà Nam, sáng 22.11, học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã bắt đầu trở lại trường học trực tiếp sau nhiều tuần phải nghỉ học do dịch bệnh.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh phức tạp, thị xã Duy Tiên (Hà Nam) quyết định chưa cho phép học sinh các trường thuộc một số xã, phường trên địa bàn đến trường từ ngày 22.11.

Tại Bắc Giang, trường mầm non trên địa bàn huyện Việt Yên đón trẻ trở lại trường từ 22.11. Tuy nhiên, có nhiều trường học trên địa bàn TP.Bắc Giang chuyển sang học trực tuyến khi địa phương có những ca mắc COVID-19.

Theo đó, từ sáng nay (22.11), các trường TH và THCS trên địa bàn các xã: Tân Tiến, Dĩnh Trì, Tân Mỹ chuyển sang học trực tuyến.

Tại Đồng Nai, Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đã tạm ngưng thí điểm cho học sinh trở lại trường vào ngày 22.11 do có học sinh test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Nhiều nơi thông báo dừng học trực tiếp

Bên cạnh các địa phương triển khai cho học sinh đi học trực tiếp thì nhiều địa phương khác đã thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Tại Lào Cai, do xuất hiện một ca bệnh F0 tại thị trấn Bát Xát nên Phòng GDĐT huyện Bát Xát (Lào Cai) đã chỉ đạo cho 1.664 học sinh mầm non, tiểu học và THCS tạm dừng đến trường học từ ngày 17.11. Hiện chưa có thông báo về thời gian cho học sinh đi học lại.

Tại Quảng Nam, một học sinh của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có triệu chứng ho, sốt. Sau khi thăm khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, em này có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay lập tức, toàn bộ học sinh đang theo học tại trường được cho nghỉ học từ ngày 17.11 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Phú Thọ, Phòng GDĐT TP.Việt Trì đã chỉ đạo một số trường học tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR, truy vết đối với những trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19.

Các trường tạm dừng học trực tiếp bao gồm các trường tiểu học: Thanh Miếu, Bạch Hạc, Hòa Bình và các trường THCS: Bạch Hạc, Lý Tự Trọng, Tiên Cát.

Từ ngày 18-19.11, việc dạy học trực tuyến sẽ được tổ chức cho đến khi có thông báo mới về việc cho học sinh đi học lại.

Xem thêm thông tin về lịch trở lại trường của học sinh các tỉnh, thành khác TẠI ĐÂY.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàng chục nghìn học sinh Hà Nội trở lại trường: "Đêm qua em mất ngủ vì vui"

Thiều Trang |

Hà Nội - Sáng ngày 22.11, có 27.216 học sinh khối 9 tại 10 huyện đã đến trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch COVID-19. Giáo viên và học sinh đều xúc động, hồi hộp trong ngày trở lại trường.

Giáo viên Hà Nội xúc động, học sinh hồi hộp trong ngày được trở lại trường

Hải Nguyễn - Thiều Trang |

Hà Nội - Sáng 22.11, học sinh khối 9 tại các đơn vị xã/phường/thị trấn ở 17 huyện và thị xã thuộc vùng an toàn rạng rỡ đến trường sau nhiều tháng học trực tuyến.

Cập nhật lịch trở lại trường của học sinh trên cả nước

Trang Hà |

Hà Nội, Bắc Giang, Nghệ An và một số địa phương đón học sinh trở lại trường vào đầu tuần tới. Báo Lao Động cập nhật thông tin lịch đi học của học sinh 63 tỉnh, thành tính đến tối ngày 21.11.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.