Long An chuẩn bị gì trước ngày cho học sinh trở lại trường học trực tiếp?

AN LONG |

LONG AN - Ngày 29.11, UBND tỉnh thống nhất về việc tổ chức cho học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tỉnh học trực tiếp trở lại sau thời gian dài tổ chức dạy và học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Long An thống nhất cho học sinh cấp mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh đi học trực tiếp trở lại theo đề xuất của Sở GDĐT. Cụ thể, học sinh cấp THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 06.12.2021. Học sinh cấp THCS đi học trở lại kể từ ngày 20.12.2021 và học sinh cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại kể từ ngày 03.01.2022.

Trước đó 1 tháng, tỉnh Long An cũng đã cho học viên, sinh viên từ đủ 18 tuổi trở lên tại các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng, trường cung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo trình độ trung cấp trở lên quay trở lại trường, cơ sở giáo dục để học trực tiếp.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT chủ trì, phối hợp UBND các địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường; đồng thời tổ chức dạy bù đảm bảo thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục theo quy định của Bộ GDĐT.

Theo Sở GDĐT Long An, để học sinh đến trường học trực tiếp an toàn, sở cũng đã xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 và được UBND tỉnh Long An phê duyệt.

Theo đó, trước khi học sinh đi học trở lại, các cơ sở giáo dục tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ học sinh để tuyên truyền và phổ biến đến phụ huynh học sinh yêu cầu của nhà trường khi học sinh trở lại trường học trực tiếp, đề nghị phụ huynh phối hợp tốt với nhà trường để thực hiện nghiêm túc các nội dung của quy trình trước khi học sinh đến trường và yêu cầu học sinh thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế sau khi đến trường; tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về việc tiêm vaccine phòng, chống COVID-19, bảo đảm 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh được tiêm ngừa khi học sinh trở lại trường.

UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học phối hợp các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức hoạt động dạy học linh hoạt trong tình hình mới. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thông tin sai lệch gây tâm lý hoang mang trong đội ngũ giáo viên và học sinh,…

Khi học sinh đi học trở lại, các cơ sở giáo dục phải bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện tốt quy định 5K, hạn chế tối đa sự tương tác giữa học sinh với nhau từ khi đến trường, trong học tập, trong sinh hoạt, trong các giờ chơi đến lúc ra về; đồng thời xây dựng kế hoạch, kịch bản xử lý tình huống nếu có trường hợp có dấu hiệu hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học; quản lý tốt sức khỏe cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh khi ở nhà (thông qua khai báo y tế) và khi đến trường; nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn;…

Ngoài ra, thực hiện kế hoạch dạy học linh hoạt theo Nghị quyết 128/NQ-CP tại các cơ sở giáo dục, căn cứ vào đánh giá và xác định cấp độ dịch của địa phương, thủ trưởng các đơn vị đánh giá mức độ an toàn trường học theo tiêu chí đánh giá của Bộ GDĐT, từ đó tham mưu chính quyền địa phương hình thức tổ chức dạy học tại đơn vị, tăng cường vận động học sinh trở lại trường, hạn chế tối đa học sinh không trở lại trường và học sinh bỏ học,…

Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 tại Long An đang được kiểm soát khá tốt. Hiện tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều vùng xanh. Đến nay, Long An đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên với mũi 1 cho gần 1,5 triệu người và mũi 2 cho hơn 1,4 triệu người (dân số độ tuổi từ 18 tuổi trở lên hơn 1,4 triệu người). Từ ngày 18.11, Long An bắt đầu triển khai tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi, đến nay đã tiêm mũi 1 cho gần 99.000 trong tổng số gần 168.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

AN LONG
TIN LIÊN QUAN

Long An cho học sinh THPT đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6.12

Kỳ Quan |

LONG AN - Trước kết quả khả quan tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho học sinh từ 12 - 17 tuổi, tỉnh Long An sẽ cho học sinh khối THPT đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6.12 tới.

Long An từ đứng đầu thành thấp nhất Miền Tây về COVID-19

Kỳ Quan |

LONG AN - Từng là tỉnh bị dịch COVID-19 (đợt thứ 4) bùng phát nặng nề nhất khu vực ĐBSCL, thường xuyên nằm trong nhóm 4 địa phương có số ca nhiễm cao nhất nước. Bằng nhiều nỗ lực, Long An đã dần kiểm soát được dịch bệnh, hiện là tỉnh có số ca nhiễm hàng ngày thấp nhất khu vực.

Long An đặt mục tiêu có 10 bác sĩ/10.000 dân vào năm 2025

An Long |

Long An - Không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, tỉnh Long An đã có kế hoạch đào tạo phát triển thêm nhiều nguồn nhân lực y tế để nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tỉnh này đặt mục tiêu đến năm 2025 có 1.900 bác sĩ, đạt tỉ lệ 10 bác sĩ/10.000 dân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.