Mở cửa trở lại, vì sao nhiều trường mầm non tư thục lập tức giảm học phí?

Bảo Hân |

Sau khi được phép mở cửa trở lại để đón học sinh, nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm học phí từ 20-30%.

Ngay sau khi mở cửa trở lại vào ngày 11.5, Hiệu trưởng trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (đường Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy) đã gửi thư tới các phụ huynh. Thư viết, thời gian dịch COVID-19 vừa qua, nhà trường gặp khó khăn rất lớn: Mấy tháng không hoạt động nhưng vẫn phải trả tiền thuê nhà, tiền phí các dịch vụ để duy trì, tiền hỗ trợ lương giáo viên. Tuy vậy, để chia sẻ với gia đình các phụ huynh, nhà trường giảm 20% học phí cho toàn bộ các em học sinh theo học trong tháng 5.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, dịch COVID-19 khiến nhà trường gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiều phụ huynh cũng bị giảm tiền lương, ảnh hưởng tới công việc làm ăn. Vì vậy, nhà trường muốn chia sẻ với các bậc phụ huynh. Với mức giảm 20% học phí, tính ra mỗi phụ huynh có thể được giảm từ 300.000-500.000 đồng.

Còn hiệu trưởng một trường mầm non tư thực trên địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho hay, trường chỉ thu 2/3 học phí so với bình thường. “Đáng ra nhà trường vẫn có thể thu học phí 100%, nhưng để hỗ trợ phụ huynh, nhà trường chỉ tính học phí từ ngày 11.5 (là ngày trường bắt đầu mở cửa trở lại). Học phí ở trường là hơn 1 triệu đồng, tính ra mỗi phụ huynh được giảm khoảng 300.000 đồng. Nhiều phụ huynh khi đóng tiền không tin vào mắt mình vì cả tiền ăn lẫn tiền học phí chỉ khoảng 1 triệu đồng” - hiệu trưởng này cho biết.

Tuy vậy, số lượng học sinh quay trở lại trường chỉ bằng 50% so với trước khi nghỉ học do dịch COVID-19. Nguyên nhân, theo hiệu trưởng này, là do nhiều phụ huynh còn đang sợ dịch bệnh hoặc vẫn còn đang gửi con ở quê hết tháng 5, chờ đến tháng 6 mới gửi con. Bên cạnh đó, một phần là do phụ huynh lo ngại nếu đi học từ thời điểm này thì sẽ phải nộp 100% tiền học phí, nên đợi tháng sau mới cho con theo học.

Hiệu trưởng này cũng cho hay, trong tháng 5, nhà trường thu tiền ăn và tiền học phí không đủ để trả tiền lương giáo viên, chưa nói đến tiền nhà, tiền nước, tiền thực phẩm. Trong khi đó, quãng thời gian 3 tháng vừa qua phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhà trường thiệt hại khoảng 100 triệu đồng do phải trả tiền thuê nhà cũng như những chi phí khác.

Bảo Hân
TIN LIÊN QUAN

Long An: Hơn 40% trẻ mầm non vắng trong ngày đầu trở lại trường

Kỳ Quan |

Ngày 11.5, trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An đi học lại sau khoảng 3 tháng nghỉ học do dịch bệnh COVID-19. Trong ngày đầu trở lại trường, có hơn 40% trẻ mầm non vắng.

Trường mầm non ngày trở lại: Lần đầu thấy các con yêu mình nhiều như vậy

Cát Tường - Thùy Linh |

Ngày 11.5, 1.900 trường mầm non, tiểu học đã mở cửa đón học sinh trở lại trường sau gần 3 tháng nghỉ dịch COVID-19. Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, nhiều nơi đã quyết định tổ chức học 2 buổi/ngày, ăn bán trú để tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh.

Học sinh mầm non mếu máo trở lại trường sau "kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử"

Sơn Tùng - Linh Chi |

Hôm nay (11.5), các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chính thức đón học sinh quay trở lại trường sau 3 tháng nghỉ dịch COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.