Long An: Trong 1 ngày, chi trả xong cho 3 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 42

Kỳ Quan |

Trong vòng chưa đến 1 ngày, tỉnh Long An đã tập trung chi trả xong gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP cho 3 nhóm đối tượng với 125.620 người, gồm hộ nghèo, cận nghèo; người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã khẩn trương, nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, trên cơ sở bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng.

Người nghèo tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và xã hội. Ảnh: K.Q
Người nghèo tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và xã hội. Ảnh: K.Q

Các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh Long An đã chủ động ứng ngân sách để nhanh chóng chi gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng đến tay người được hỗ trợ, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trên tinh thần đó, trong ngày 29.4, tỉnh Long An đã triển khai hàng trăm điểm phát tiền hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng trên. Chỉ sau chưa đến 1 ngày, chính sách hỗ trợ 3 nhóm đối tượng đã hoàn thành tốt đẹp, cấp phát cho 125.620 người với số tiền trên 146 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, hiện LĐLĐ tỉnh cùng các ngành chức năng đang tích cực tập hợp số liệu đối với nhóm đối tượng là CNLĐ bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập do dịch bệnh COVID-19 để hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 42/NQ-CP.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Gói 62.000 tỉ đồng: Hà Nội cơ bản đã chi trả hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng

ANH THƯ |

Thành phố Hà Nội cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, nghèo và cận nghèo trong ngày 4.5.

Cần Thơ: Cơ bản hoàn thành chi hỗ trợ người dân khó khăn theo Nghị quyết 42

THÀNH NHÂN |

Theo ghi nhận trong 2 ngày (28 và 29.4), TP.Cần Thơ đã giao về cho UBND cấp xã và cử công chức LĐTBXH xuống địa bàn trao tiền hỗ trợ cho người dân thuộc nhóm 7 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, và gần như hoàn thành trong chiều ngày 29.4.

Cần Thơ: Hàng chục ngàn người được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 42

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN |

Sau thời gian chờ đợi, hàng chục ngàn đối tượng thuộc 3 nhóm đã được TP.Cần Thơ chi hỗ trợ theo Nghị Quyết 42 của Chính phủ…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.