Một hiệu trưởng bị giáng chức vì lập chứng từ khống rút ngân sách

Theo Người lao động |

Hiệu trưởng này đã thông đồng với kế toán của trường lập chứng từ khống để rút ruột ngân sách và quỹ phụ huynh học sinh.
Ngày 9.3, một lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với bà Võ Thị Thúy Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị xã Gia Nghĩa).

Theo đó, bà Oanh bị giáng chức xuống làm hiệu phó, đồng thời bố trí điều chuyển bà sang công tác tại một đơn vị khác do vi phạm liên quan đến tài chính.

Trước đó, Thanh tra thị xã Gia Nghĩa phát hiện bà Oanh đã có nhiều sai phạm trong việc quản lý, thu chi tài chính của nhà trường. Cụ thể, trong năm học 2015 - 2016, bà Oanh cùng với kế toán của trường lập chứng từ khống, không đúng mục đích để rút tiền ngân sách hơn 175 triệu đồng. Việc thu chi, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị trường học không được bà Oanh thực hiện theo đúng quy định. Ngoài ra, thanh tra còn phát hiện nhà trường thu chi các khoản tiền đóng góp từ quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh không đúng quy định 95 triệu đồng.

UBND thị xã Gia Nghĩa đã yêu cầu hiệu trưởng trả lại toàn bộ số tiền lạm thu 95 triệu đồng cho Ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

Theo Người lao động
TIN LIÊN QUAN

Hiệu trưởng trường học có cô giáo quỳ gối đã quá thiếu trách nhiệm

B.Hà |

Nhiều bạn đọc gửi ý kiến đến Lao Động cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh (Long An) khi đã thiếu quyết đoán, không bảo vệ được đồng nghiệp, khiến giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Hiệu trưởng lên tiếng vụ học sinh viết tâm thư tố thầy giáo quấy rối tình dục

Kim Đồng |

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước vụ việc học sinh viết tâm thư gửi đến thầy hiệu trưởng một trường trung học phổ thông trên địa bàn TPHCM. Tâm thư trình bày bức xúc về việc một thầy giáo có thái độ, lời lẽ không đúng mực đối với học sinh và có hành vi quấy rối học sinh nam của lớp.

Hà Nội: Hiệu trưởng, hiệu phó “tung tăng” lễ đền ngày làm việc

Ngọc Tân |

Ngày 2.3 (thứ Sáu), Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường THCS Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội) đã đi lễ đền Bà Chúa Kho.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?