Nghi vấn gian lận điểm thi Sơn La: Lãnh đạo nhà trường rất tin học lực của học sinh

Văn Phú |

Đại diện trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La cho biết, không bất ngờ trước việc học sinh của tỉnh đạt điểm cao và tin tưởng hoàn toàn vào khả năng của các em.  

Sáng 20.7, trả lời Báo Lao Động xung quanh thông tin nghi vấn về điểm thi cao bất thường của một số học sinh khối chuyên khoa học xã hội có điểm cao vượt trội ở môn tự nhiên và Tiếng Anh, ông Nguyễn Bình Long (Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Sơn La), đại diện nhà trường cho biết, không bất ngờ học sinh của mình đạt điểm cao, mà hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các em. 

Trường THPT chuyên Sơn La
Trường THPT chuyên Sơn La

Trước đó, Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018, 2 thí sinh của tỉnh có điểm cao, thuộc nhóm đứng đầu cả nước, đều học tại trường chuyên Sơn La.

Cụ thể, Em N.D. có điểm thi Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Lịch sử 10; Địa lý: 8,25; Tiếng Anh 10, điểm trung bình là 9,37. Em B.N. có điểm thi 6 môn là Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8,0; Tiếng Anh 9,8, điểm trung bình là 8,68.

Trước những câu hỏi thắc mắc của phóng viên về điểm thi thử của một số trường hợp thấp hơn rất nhiều so với điểm thi thật, hiệu phó nhà trường cho hay: "Năm nay, trường dự định tổ chức thi thử ba lần nhưng cuối cùng chỉ thực hiện một lần. Vì vậy, nhiều em chưa biết cách làm bài, tô sai mã đề, tô ô trắc nghiệm bằng bút mực. Sau đó, nhà trường chấm thi bằng máy, thậm chí nhiều em bị 0 điểm".

Về trường hợp một thí sinh thi thử 1,2 điểm môn Tiếng Anh nhưng thi thật đạt 9,8 điểm môn này, ông Lò Thanh Sơn (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của thí sinh có 2 điểm 10 trong kỳ thi) giải thích, em học sinh không đăng ký khối thi nào có môn tiếng Anh. Hiện tại, em đó đăng ký xét tuyển 2 tổ hợp: Văn, Sử, Địa và Toán, Văn, Sử. Ông Sơn cho rằng, điểm thi thật các em cao hơn điểm thi thử có thể là do các em đã có thời gian ôn luyện thêm và khắc phục những điểm yếu của mình.

bbcv
Ông Lò Thanh Sơn có mặt tại cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay 20.7

Trước những kết quả của học sinh, ông Sơn không bất ngờ vì tin tưởng vào khả năng của học trò. “Mặc dù dư luận nói nhiều điều không hay nhưng tôi vẫn tin tưởng vào học sinh của mình. Tôi mong lãnh đạo Bộ rà soát và sớm có kết quả để những em đạt kết quả bằng thực lực của mình không bị ảnh hưởng”. 

Hiện tại, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn vẫn đang tiến hành rà soát những bất thường trong điểm thi của tỉnh Sơn La. 

"Tinh thần của tổ công tác là làm quyết liệt, nghiêm minh. Mong nhân dân và thí sinh cả nước hãy tin tưởng”- ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Văn Phú
TIN LIÊN QUAN

Bất thường điểm thi Sơn La: Tổ công tác thức xuyên đêm chấm lại toàn bộ bài thi

Văn Phú |

Đêm ngày 19.7, việc rà soát để tìm ra nguyên nhân kết quả thi bất thường của Sơn La vẫn đang diễn ra rất căng thẳng, nhiều phòng làm việc tại Sở GD-ĐT Sơn La sáng đèn cho tới nửa đêm.

An ninh thắt chặt xuyên đêm tại địa điểm rà soát bất thường về điểm thi ở Sơn La

Văn Phú |

Nhiều công an được bố trí để bảo đảm an ninh tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sơn La, công tác kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT được tiến hành xuyên đêm.

Bắt đầu rà soát hàng loạt bất thường trong điểm thi của tỉnh Sơn La

Đặng Chung |

Chiều 19.7, khi vừa đặt chân đến Sơn La, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) do ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - làm trưởng đoàn đã bắt tay vào việc rà soát những bất thường trong điểm thi của tỉnh Sơn La.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.