Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 3 để phòng COVID-19

Đặng Chung |

Ngày 2.3, nhiều trường đại học đã thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3.2020 để chờ tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh gửi thông báo cho toàn bộ sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhà trường sẽ sắp xếp lịch học bù sau khi có thông báo tập trung trở lại.

Cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc học viện vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch.

Nhà trường cũng cho biết học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, các lớp bồi dưỡng, liên kết đặt tại học viện và các đơn vị hiệp quản tiếp tục nghỉ học, nghỉ ôn thi, khai giảng, bế giảng đến hết tháng 3. Học viện cũng tạm ngừng tổ chức hội đồng thi tốt nghiệp các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đến hết tháng 3.2020.

 
Ngày 2.3, một số trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên trở lại trường. Trước khi vào lớp học, sinh viên xếp hàng dài ở cổng để chờ đo thân nhiệt. Ảnh:  Ánh Lan

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vừa thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29.3. Dự kiến kế hoạch học kỳ 2 năm học này sẽ kéo dài đến hết tháng 7.2020.

Lãnh đạo Đại học Quốc gia TPHCM đã đề xuất với Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nghỉ học đến hết tháng 3.2020.

Ngày 2.3, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội cũng có quyết định cho sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo nghỉ tiếp cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

Khi nào có kế hoạch đi học trở lại, nhà trường sẽ thông báo cho sinh viên, học viên trước 3 ngày.

Tương tự Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh thông báo gửi đến sinh viên, học viên, giảng viên của trường tiếp tục nghỉ học từ ngày 2.3. Thời gian sinh viên đi học trở lại sẽ được nhà trường thông báo sau.

 
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ thực hiện khai báo về tình hình sức khỏe trước khi vào lớp học.

Trong khi đó, ngày 2.3, một số trường ở Hà Nội đã quyết định cho sinh viên trở lại trường.

Theo PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, nhà trường đặt an toàn, sức khỏe của sinh viên, giảng viên người lao động trên hết. Việc tổ chức cho sinh viên đi học lại từ 2.3 được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, cân nhắc kỹ lưỡng để quá trình học tập, sinh hoạt của sinh viên diễn ra an toàn. Mọi hoạt động đào tạo diễn ra chủ động nhưng không chủ quan.

Cũng theo lãnh đạo Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng và có những xáo trộn nhất định, trong đó kế hoạch học tập của sinh viên cũng bị điều chỉnh.

Dù đã đi học trở lại vào 2.3, nhưng nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức một số lớp học online thay cho các lớp học thông thường để giảm thiểu khả năng lây nhiễm và giảm tiến độ các môn học trong thời gian đầu, để hạn chế ở mức thấp nhất việc phải tập trung đông người cho sinh viên, giảng viên.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Ngày đầu trở lại trường: Yêu cầu tắt điều hòa, mở cửa sổ để phòng dịch

Nhóm PV |

Trong ngày đầu học sinh đi học trở lại, nhiều trường trung học phổ thông đã áp dụng cách tắt điều hòa, mở hết cửa sổ để đón gió, phòng dịch bệnh.

Sinh viên trường ĐH ở Hà Nội đeo khẩu trang trở lại trường sau kỳ nghỉ dài

Đặng Chung |

Ngày 2.3, nhiều trường đại học ở Hà Nội đã mở cửa đón sinh viên trở lại trường, bắt đầu kỳ học mới sau đợt nghỉ Tết và nghỉ phòng dịch COVID-19.

Giáo viên tất bật vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón học sinh

Đình Trọng - Hà Anh Chiến - Phương Linh |

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, trong ngày 1.3, cơ sở giáo dục tại các địa phương đã gấp rút thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường từ 2.3.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.