Nhóm học sinh Cần Thơ đoạt giải Ba tại SV_STARTUP 2023

YẾN PHƯƠNG |

Tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023 (SV_STARTUP 2023), nhóm học sinh của TP Cần Thơ đoạt giải Ba với sản phẩm Bánh Tằm Thới Long sấy khô.

Ngày 26.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Cần Thơ thông tin, sản phẩm Bánh Tằm Thới Long sấy khô của nhóm học sinh Trường THCS Thới Long (TP Cần Thơ) đã đoạt giải Ba tại SV_STARTUP 2023.

Gian hàng khởi nghiệp của nhóm học sinh Trường THCS Thới Long. Ảnh: Sở GDĐT TP Cần Thơ.
Gian hàng khởi nghiệp của nhóm học sinh Trường THCS Thới Long. Ảnh: Sở GDĐT TP Cần Thơ.

Em Bùi Nguyễn Ngọc Trâm - Đại diện nhóm học sinh đoạt giải (Lớp 9A5, Trường THCS Thới Long, TP Cần Thơ) cho biết: “Bánh Tằm Thới Long là sản phẩm truyền thống của quê hương, nhưng đặc thù món này chỉ ăn được trong ngày.

Do đó, nhóm làm món Bánh Tằm Thới Long sấy khô với mong muốn tạo ra sản phẩm mới, tăng thời gian bảo quản, đồng thời duy trì và phát huy ngành nghề truyền thống tại địa phương”.

Theo chia sẻ của Ngọc Trâm, trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển sản phẩm, đồng thời thương mại hoá để giúp quê hương phát triển nghề truyền thống này.

SV_STARTUP là hoạt động thường niên được Bộ GDĐT phối hợp tổ chức nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30.10.2017 của Thủ tướng Chính phủ.

 
Giáo viên cùng học sinh chụp hình lưu niệm tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023. Ảnh: Sở GDĐT TP Cần Thơ.

Tham dự cuộc thi năm nay có 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Từ 508 dự án, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi.

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ cân nhắc lựa chọn sách giáo khoa mới phù hợp cho học sinh

YẾN PHƯƠNG |

Năm học 2023-2024, TP.Cần Thơ cùng với cả nước triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11. Thời gian qua, giáo viên ở các trường tại thành phố đã tích cực nghiên cứu, cân nhắc để chọn một bộ sách giáo khoa (SGK) phù hợp, hỗ trợ phát triển toàn diện cho học sinh.

“Thần đồng” 35 tháng tuổi biết đọc hai ngôn ngữ tại Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Những ngày gần đây, nhiều cư dân mạng "phát sốt" với khả năng của một bé trai 35 tháng tuổi tại Cần Thơ, biết đọc được gần hết mặt chữ cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh và đếm được những con số hàng tỉ.

Cần Thơ có 25 giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2022-2023

YẾN PHƯƠNG |

Sáng 14.3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ thông tin, trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (THPT) năm học 2022-2023, thành phố có 25 thí sinh đạt giải.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.