Những giờ học đặc biệt sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Đặng Chung |

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Qatar vẫn còn khiến bao con tim hâm mộ bóng đá nước nhà dâng trào hạnh phúc, trong đó có học sinh, sinh viên. Những giờ qua, các em đã trải qua những giờ học hết sức đặc biệt, đầy hứng khởi.

Chiều 26.1, gần 1.500 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) nhảy và hát vang bài “Việt Nam ơi” mừng chiến thắng U23 Việt Nam.

Trường Mầm non Tựu Liệt (Thanh Trì, Hà Nội), giờ thể dục sáng, cô giáo và các bé cùng hô vang "Việt Nam vô địch". Chiều 23.1, nhiều lớp học đã mở tivi cho các em xem bóng đá, cô trò cùng cổ vũ.

Học sinh hát vang mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Nguồn: FB
Học sinh nhiều trường đã có những tiết học rất nhiều cảm xúc như thế này.

Sáng 24.1, học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, TPHCM đã có màn “bão” đầy ấn tượng ngay dưới sân trường. Học sinh với cờ đỏ sao vàng, cùng hát vang bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” để thể hiện tình cảm với đội tuyển U23 Việt Nam. Cũng sau giờ học đặc biệt đó, học sinh tràn đầy hứng khởi, tự hào.

Thầy trò THPT Việt Đức (Hà Nội) cũng đã có những buổi học thực sự đáng nhớ. Chiều 23.1, rất đông học sinh đã tập trung dưới sân trường để cổ vũ cho U23 Việt Nam. Trải qua những giây phút đá luân lưu nghẹt thở, khi Văn Thanh thực hiện cú sút quyết định tung lưới Qatar, học sinh tràn ra sân trường nhảy múa, hô vang “Việt Nam vô địch”.

Không khí cổ vũ U23 Việt Nam "phủ sóng" khắp các trường học.

Ngày 26.1, gần 2.000 học sinh mầm non và tiểu học một trường ở TPHCM cũng tổ chức xếp đội hình theo bản đồ Việt Nam và hình trái tim cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết U23 Châu Á. Khắp các trường học trên cả nước đang rần rần chuẩn bị để cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam trong niềm tự hào, phấn khởi.

Bóng đá đã mang lại cho mỗi người thứ cảm xúc đặc biệt. Với học sinh, sinh viên - đang ở lứa tuổi đẹp nhất đời người – những ngày qua đã được hun đúc thêm niềm tự hào dân tộc. Chỉ mong vui thôi, đừng vui quá, để cổ vũ, thể hiện tình yêu với bóng đá thật văn minh.

Ngày 26.1, Bộ GDĐT ban hành công văn hỏa tốc về việc đảm bảo an ninh an toàn cho học sinh, sinh viên trong các hoạt động cổ vũ đội bóng U23 Việt Nam trong và sau trận Chung kết giải bóng đá U23 Châu Á.

Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT, các đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm tăng cường quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở HSSV khi tham gia cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không tham gia cổ vũ đua xe trái phép, không có hành vi quá khích, phản cảm, không lôi kéo nhau tham gia các hoạt động gây rối trật tự công cộng.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

HLV Park Hang-seo kêu gọi các cầu thủ U23 bình tĩnh, tập trung trước trận chung kết

Đ.B |

Trả lời phỏng vấn với AFC, HLV Park Hang-seo cho biết, ông đã kêu gọi các cầu thủ của mình giữ được bình tĩnh và tập trung trước trận chung kết vô địch AFC U23 Cup 2018 với Uzbekistan vào ngày 27.1.

Những trận đối đầu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

ĐÌNH THẢO |

Ở những giải đấu chính thức của châu lục, Việt Nam và Uzbekistan ít chạm trán nhau nhưng ở những lần đối diện thì lợi thế đang nghiêng về đại diện đến từ Trung Á.

Hà Nội có bao nhiêu điểm xem bóng đá miễn phí?

Cường Ngô |

Ngày 27.1, Thành đoàn Hà Nội đã công bố chính thức khoảng 50 điểm xem bóng đá miễn phí cho học sinh, sinh viên và nhân dân Thủ đô tới cổ vũ đội tuyển quốc gia.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.