Niềm vui của trò nghèo khi được nhận hỗ trợ thiết bị học trực tuyến

Tường Vân - Thiều Trang |

Khó khăn, thiếu thốn trang thiết bị học tập cho con là thực trạng diễn ra tại nhiều gia đình khi năm học mới bắt đầu bằng hình thức học trực tuyến.
Niềm vui của học sinh khó khăn khi được hỗ trợ thiết bị dạy học trực tuyến. Video: Tường Vân - Thiều Trang.

Năm học 2021-2022 bắt đầu trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước phải tổ chức khai giảng và bắt đầu năm học mới theo hình thức trực tuyến. Năm học mới bắt đầu cũng là lúc nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện mua thiết bị cho con học tập... thêm phần lo lắng. 

Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, nhiều trường học đã chủ động tìm hiểu, nắm bắt và kịp thời hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thiết bị tham gia học trực tuyến hiệu quả.

"Nhận được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, Phòng GDĐT Hoài Đức, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để lập danh sách những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học tập. Ngay sau đó, chúng tôi đã đến 11 gia đình để trao tặng quà, gồm điện thoại di động và sách vở cho học sinh. Hiện nay, 100% học sinh của nhà trường đã có đủ thiết bị học tập, sẵn sàng tham gia các lớp học trực tuyến" - cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS An Khánh, thông tin.

Gia đình chị Kiều Thị Tâm (trú tại thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức) có 4 con trong độ tuổi đến trường. 2 con lớn sinh đôi năm nay học lớp 7, bé thứ 3 vào lớp 1 và con út năm nay vừa tròn 5 tuổi. Vợ chồng chị Tâm đều là lao động tự do, dịch bệnh ập đến đưa thu nhập của cả nhà về con số 0.

May mắn nhận được sự trợ giúp từ nhà trường là điều khiến chị Tâm vô cùng hạnh phúc. Từ ngày có điện thoại, hai em Phó Lâm Thành và Phó Minh Thư (con gái chị Tâm) có thể yên tâm học bài, không phải chia ca để duy trì việc học như trước đây.

"Chúng con rất vui và hạnh phúc vì nhận được sự giúp đỡ từ thầy cô và các bác phụ huynh Trường THCS An Khánh. Chúng con sẽ cố gắng học tập thật tốt và đạt kết quả cao trong năm học mới, để xứng đáng với món quà mà nhà trường đã hỗ trợ cho chúng con" - Lâm Thành nói.

Nỗi lo về thiết bị học đã được giải quyết, song việc học trực tuyến của các con chị Tâm vẫn còn đôi chút khó khăn, bởi sóng kém, gia đình chị lại chưa thể lắp mạng Internet cho các con. Do đó, điều chị Tâm mong mỏi nhất lúc này là dịch bệnh nhanh chóng ổn định, để 2 vợ chồng đi làm, kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống và chăm lo cho việc học của các con. 

Là người trực tiếp đi tặng quà cho học sinh, anh Nguyễn Văn Lới - đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THCS An Khánh cho biết, khi nhận được thiết bị, các con học sinh và gia đình rất phấn khởi, vui mừng.

"Tôi mong rằng, những hoạt động giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được nhân rộng, để tất cả các con học sinh có cơ hội được học tập trong mọi hoàn cảnh" - anh Lới hy vọng.

Tường Vân - Thiều Trang
TIN LIÊN QUAN

Con công nhân học online: Điện thoại, máy tính mới là điều xa xỉ

Minh Phương |

Công nhân với đồng lương eo hẹp, dịch bệnh khiến cuộc sống của họ càng trở nên khó khăn hơn. Khi các con phải học online, việc mua chiếc điện thoại, máy tính mới là điều vô cùng xa xỉ với không ít công nhân.

Hơn 1 triệu máy tính trao tặng học sinh khó khăn

Tường Vân |

Sau buổi lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và UBND các tỉnh, thành phố đã trao tặng, ủng hộ hơn 1 triệu máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá hàng chục nghìn tỉ đồng.

Gia đình 5 con chia nhau 1 điện thoại học trực tuyến

THẢO ANH - ĐỨC THIỆN |

Dịch COVID-19 khiến mọi hoạt động đời sống đều chậm lại, nhiều gia đình mất đi nguồn thu nhập vốn cũng chẳng nhiều nhặn gì. Điện thoại thông minh với học sinh thành phố ngỡ như phương tiện bình thường nhưng lại là ước mơ xa xỉ với những em học trò nghèo. Cả nhà chỉ có 1 chiếc điện thoại, đã có những gia đình mấy chị em phải chia nhau mỗi người học trực tuyến 15 phút rồi thoát ra nhường người kia. Trong lòng những đứa trẻ ấy vẫn canh cánh nỗi lo bỏ sót kiến thức, thua bạn thua bè.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.