Ôn thi Lịch sử lớp 10: Hệ thống kiến thức trọng tâm không thể bỏ qua

HUYÊN NGUYỄN |

TS Lê Thị Thu Hương - giáo viên Hệ thống Giáo dục HOCMAI - đã hệ thống chi tiết các kiến thức, phương pháp ôn thi hiệu quả và kỹ năng làm thi trắc nghiệm môn Lịch sử để đạt điểm thi cao.

Học sinh cần đọc kỹ sách giáo khoa, trả lời các câu hỏi cuối bài, chú ý đọc các bài tổng kết để khái quát kiến thức. Đồng thời, cần hệ thống kiến thức theo sơ đồ tư duy để dễ nhớ các kiến thức cơ bản, dễ tra cứu khi cần.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Cô giáo gợi ý "chiến lược" ôn thi vào lớp 10 môn Lịch sử

Vi Trần - Hoài Thương |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa ra thông báo Lịch sử là môn thứ tư trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2021-2022. Trước những lo lắng của nhiều học sinh và phụ huynh, các thầy cô cho rằng, vẫn có tín hiệu khả quan trong kỳ tuyển sinh năm nay.

SGK tích hợp Lịch sử và Địa lí lớp 6: Không nặng về thuộc con số, sự kiện

Kim Nhung - Bích Hà |

Tích hợp các kiến thức "giao nhau"; học sinh không phải thuộc con số, sự kiện lịch sử mà sẽ có hệ thống bài tập giúp các em trình bày vấn đề lịch sử, vận dụng linh hoạt trong cuộc sống. Đây là những điểm mới trong sách giáo khoa (SGK) môn Lịch sử và Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu triển khai với lớp 6 từ năm học 2021-2022.

Thi vào lớp 10 Hà Nội: Giáo viên “mách nước” ôn thi Lịch sử cho học sinh

Minh Ánh - Lê Nam |

Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lê Quý Đôn dự đoán đề thi Sử trong kỳ thi vào lớp 10 sẽ không có nhiều kiến thức khó, đánh đố học sinh mà chỉ ở mức độ nhận biết. Đồng thời, thầy mong muốn Sở GD&ĐT có đề thi tham khảo cho các giáo viên và học sinh ôn luyện.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.