Phát hiện 2 thí sinh được nâng điểm ở Hòa Bình đỗ Đại học Y Hà Nội

Đặng Chung |

Ngoài 1 thí sinh ở Sơn La, còn có 2 thí sinh được nâng điểm thi ở Hòa Bình đã đỗ vào ngành y đa khoa của Đại học Y Hà Nội.

Theo GS-TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, trong danh sách thí sinh được nâng điểm thi do Sở GDĐT Hòa Bình gửi về Đại học Y Hà Nội, có 2 thí sinh đỗ vào ngành Y đa khoa năm 2018.

Trong đó, 1 thí sinh có điểm thực không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Với trường hợp này, nhà trường sẽ xử lý theo đúng Quy chế tuyển sinh là buộc thôi học.

Còn 1 thí sinh có điểm 1 môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị giảm 2 điểm so với điểm thực ban đầu (nhưng lại đủ điểm xét tuyển vào trường).

Với trường hợp này, nhà trường đang chờ công văn của Sở GDĐT Hòa Bình thông báo thí sinh này có đủ điều kiện tốt nghiệp hay không thì trường mới có biện pháp xử lý.

Trong trường hợp thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp và điều kiện trúng tuyển thì theo quy định nhà trường, theo đại diện Đại học Y Hà Nội, sẽ không có căn cứ để đuổi học.

Hiện Đại học Y Hà Nội đang chờ công văn hướng dẫn của Bộ GDĐT cũng như phản hồi từ các Sở GDĐT Hòa Bình, Sơn La để đưa ra quyết định xử lý với những thí sinh trong danh sách gian lận nâng điểm đang theo học tại trường.

 
Điểm thi của V.H.L ở Sơn La trước khi bị phát hiện được nâng điểm 3 môn Toán, Hóa, Sinh.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, thí sinh V.H.L tại Sơn La trúng tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội với số điểm cao, khi điểm chấm lần đầu công bố là 28,4 điểm nhưng sau khi chấm thẩm định chỉ là 13,1 điểm. Thí sinh này được nâng khống lên thành 15,3 điểm để đỗ vào y đa khoa của Đại học Y Hà Nội. L có bố làm kinh doanh, mẹ là giáo viên.

Năm 2018, điểm chuẩn của ngành Y đa khoa là 24,75 điểm. Như vậy sau khi trả lại điểm thật, L đã không đủ điểm để trúng tuyển vào ngành này của trường y và sẽ bị buộc thôi học, trả về địa phương trong thời gian tới.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Thí sinh Sơn La được nâng 15,3 điểm để đỗ ngành y đa khoa

Đặng Chung |

Trong số 44 thí sinh được sửa nâng điểm ở Sơn La có tên của V.H.L – người từng nằm trong nghi vấn có điểm cao bất thường ở tỉnh này. L được nâng 15,3 điểm để đỗ ngành y đa khoa của Đại học Y Hà Nội.

Gian lận thi cử: Nên công khai danh tính phụ huynh "chạy" điểm

Linh Chi |

Liên quan đến vụ gian lận thi cử từng gây xôn xao, sau khi chấm thẩm định tại Sơn La, Hà Giang đã phát hiện ra nhiều thí sinh được nâng điểm "bất thường". Nhiều độc giả cho rằng nên công khai danh tính thí sinh và phụ huynh thí sinh được nâng điểm để xử lí nghiêm.

Lãnh đạo có con được nâng điểm ở Sơn La: Con tôi đỗ đại học đàng hoàng

Đặng Chung |

Ông D - một lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) - khẳng định, không có chuyện gia đình ông tác động vào điểm thi của con. Vì thế ông không quan tâm đến việc dư luận đồn thổi con ông được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.