Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Cty TNHH 3M Việt Nam ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch "Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6-10 tuổi" trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018-2020.
Đây là chương trình cộng đồng với mục tiêu tuyên truyền cho cha mẹ và học sinh các cách thức bảo vệ an toàn cho trẻ khỏi các tai nạn tiềm ẩn dễ xảy ra khi vui chơi, học tập tại trường học và các môi trường khác. Đồng thời, trang bị và nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng về sự hình thành ý thức phát triển kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em. Chiến dịch sẽ đưa ra các giải pháp và sản phẩm ứng dụng công nghệ an toàn giúp trẻ em trong mọi điều kiện và không gian.
Dự kiến, chiến dịch sẽ trao tặng 3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em được ứng dụng công nghệ an toàn như: Công nghệ lọc các siêu bụi hô hấp (kích thước PM 2.5) trong khẩu trang; công nghệ phản quang trên họa tiết của áo quần dễ nhận diện ở những nơi thiếu ánh sáng.
Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt được ứng dụng thi công trên gần 1.000 bậc cầu thang cho các trường học, giúp những bước chân của trẻ luôn được chắn chắn, an toàn. Tổng giá trị gần 1 tỉ đồng cho riêng năm 2018.