Phụ huynh bấn loạn trước "nguy cơ" con phải học online một mình

Vân Trang |

Các cơ quan công sở ở Hà Nội đã đi làm trở lại với 50% nhân sự, khiến nhiều phụ huynh có con đang học tiểu học "cuống cuồng" lo người kèm cặp khi con học online.

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hùng (trú tại Hà Đông, Hà Nội) có 2 con trong độ tuổi đi học, đứa lớn học lớp 7, đứa nhỏ học lớp 3. Hai ngày nay, nhận được thông báo từ cơ quan là sẽ đi làm trở lại sau thời gian giãn cách, vợ chồng anh vừa mừng vừa lo. Nỗi lo lớn nhất là có thể phải "nhốt" 2 đứa trẻ ở nhà tự trông nhau, tự học online. 

“Vợ chồng tôi đã nhận được thông báo đi làm trở lại. Nhưng để 2 con ở nhà tự học thật sự không yên tâm dù gia đình luôn hướng dẫn các con sử dụng những thiết bị điện an toàn.

Nếu con phải học online đến giữa tháng 11, chắc bố mẹ phải xin nghỉ làm luân phiên để trông con và hỗ trợ con học" - anh Hùng băn khoăn.

Gia đình chị Hoàng Thị Phương (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cũng chưa biết phải xoay xở thế nào khi cả 2 vợ chồng đều phải đi làm trong thời gian tới.

“Vợ chồng tôi dự định nhờ ông bà trông con nhưng dịch bệnh phức tạp, xe cộ chưa hoạt động nên ông bà cũng không thể từ quê lên đây. Tôi cảm thấy rất bất an khi con học online một mình, sợ con ham chơi, bất cẩn với các thiết bị điện. Đặc biệt, khi máy tính hay điện thoại gặp trục trặc, không có ai hỗ trợ, con sẽ tự mày mò sửa chữa, điều này rất nguy hiểm” - chị Phương lo lắng.

Cùng chung hoàn cảnh bố mẹ phải đi làm trở lại trong khi con vẫn học trực tuyến tại nhà, gia đình chị Nguyễn Thu Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ:

“Từ lúc đọc được vụ việc cháu bé lớp 5 tại Thanh Xuân tử vong vì điện giật trong quá trình học online, hai vợ chồng tôi không dám rời con nửa bước mỗi khi con ngồi học. Nay sắp đi làm trở lại, việc học tập và an toàn của con quả thật rất đau đầu.

Mỗi tháng, gia đình tôi phải chi trả rất nhiều khoản: Tiền thuê nhà, tiền học cho con, tiền ăn,… tất cả chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của 2 vợ chồng. Nếu giờ xin nghỉ luân phiên để trông con học, chắc chắn thu nhập sẽ giảm, không thể đủ chi tiêu.

Tôi cũng tính đến phương án mang theo con đến chỗ làm nhưng như vậy sẽ rất phiền tới mọi người xung quanh và không thể kéo dài được nên bây giờ tôi cũng chưa biết phải tính như thế nào cho phù hợp”.

Gia đình chị Nguyễn Quỳnh Mai (Long Biên, Hà Nội) cũng rơi vào cảnh "rối như tơ vò" khi có tới 3 người con, 1 cháu năm nay vào lớp 1, 1 cháu học lớp 4 và con út năm nay mới 4 tuổi.

"Thực ra trước kia khi chưa dịch bệnh, gia đình tôi có thuê một bác giúp việc. Nhưng do có người thân ở quê ốm, bác xin nghỉ một thời gian. Sau đó, Hà Nội giãn cách nên hiện tại bác vẫn mắc kẹt ở quê chưa lên Hà Nội được.

Khi 2 vợ chồng nhận được thông báo đi làm trở lại vào ngày 21.9, tôi đã xin công ty nghỉ thêm 1 tuần để đợi bác giúp việc lên Hà Nội. Nếu bác không lên kịp, đành chấp nhận nghỉ việc rồi sau này khi các con đi học lại tính tiếp chứ không thể để 3 con nhỏ ở nhà 1 mình được. Các cháu còn bé, chỉ lơ là 1 chút là xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc mà mình không lường trước được. Thu nhập là một chuyện nhưng không thể vì thế mà mình đánh đổi bằng sự an toàn cho các con được" - chị Mai bày tỏ.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Làng trẻ mồ côi xoay sở học online

Trần Tuấn |

Không đủ trang thiết bị để học online, các "mẹ" ở làng trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội nghĩ ra nhiều cách khác nhau để giúp các con vẫn đảm bảo được chất lượng học tập trực tuyến.

Phụ huynh bật khóc khi được nhận máy tính cho con học online trong mùa dịch

Thanh Chung |

Đà Nẵng đang thực hiện dạy trực tuyến khiến nhiều gia đình khó khăn không thể mua thiết bị cho con học được, tưởng chừng sẽ thua bạn bè. Nhận biết điều đó, lãnh đạo trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Đà Nẵng) đã kêu gọi hỗ trợ mua máy tính cho các em khiến nhiều phụ huynh bật khóc khi nhận món quà tưởng chừng không thể này.

Học sinh vùng an toàn trở lại trường sau thời gian học online

PHÚC ĐẠT |

Sáng 20.9, học sinh mầm non và giáo dục phổ thông ở các địa phương đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Thừa Thiên Huế đã trở lại trường học tập sau thời gian học online.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.