Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Vụ việc xảy ra ở lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) bắt đầu khi cô giáo chủ nhiệm tên H nói xin ủng hộ laptop với ban đại diện cha mẹ học sinh trước ngày họp phụ huynh 1 ngày. Ngày họp phụ huynh là 14.9.

Đến ngày họp, ban đại diện cha mẹ học sinh thông báo và phụ huynh lớp 4/3 đóng tiền, tuy nhiên không ép buộc, đóng theo khả năng của từng phụ huynh. Tổng số tiền hôm đó thu được là 14,5 triệu đồng. Sau đó phụ huynh đã chuyển thẳng số tiền này cho cô H.

Phụ huynh cho biết, cô H xin hỗ trợ laptop trị giá tầm 4 đến 5 triệu đồng, 1 máy in tài liệu và mỗi tháng 300.000 đồng hỗ trợ cho bảo mẫu. Sau đó phụ huynh có ý kiến là máy in đã mua hồi lớp 3, thì liên hệ cô chủ nhiệm lớp cũ xin lại cho lớp dùng.

Sau đó, cô H nhắn vào nhóm Zalo lớp với nội dung: "Sau buổi họp đầu năm học, 29 phụ huynh đã đóng. Hiện tại cô giữ 14.500.000 đồng. Cô đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng. Cô đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Cô giữ 13.700.000 đồng. Cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh".

Cùng ngày 14.9, cô H chụp hình 2 laptop và báo giá 1 cái giá 5,5 triệu màu xám và 1 cái giá 11 triệu màu đen và nói lấy cái máy đen 11 triệu đồng, phụ huynh hỗ trợ cô 6 triệu, cô bù vào 5 triệu đồng.

Ngày 16.9. cô H tiếp tục nhắn với nội dung: "Hôm thứ Bảy, cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng 5-6 triệu. Và cô đã mua cái máy 11 triệu thì cô bù vào 5 triệu đồng. Và cái laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không".

Sau đó giáo viên này tạo bình chọn đồng ý và không đồng ý cho phụ huynh bình chọn. Trong lúc bình chọn thì có phụ huynh không đồng ý, cô H lại nhắn hỏi phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào. Sau đó cô khóa bình chọn.

Theo các phụ huynh, nhóm Zalo lớp có 47 thành viên, trong đó có 26 phụ huynh đồng ý (cả cha lẫn mẹ bình chọn cho 1 học sinh), 3 phụ huynh không đồng ý, 18 phụ huynh không ý kiến.

Cô H sau đó nhắn vào nhóm với nội dung: "Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé phụ huynh. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in cô cũng tự mua luôn nha phụ huynh. Cô không nhận gì của phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn phụ huynh".

Đến ngày 17.9, cô H nhắn tin tiếp với nội dung: "Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ. Cô cảm ơn phụ huynh. Vậy nha phụ huynh".

Mấy ngày sau đó, cô H đã chuyển lại số tiền trên cho phụ huynh sau khi đã trừ đi một số khoản đã chi như ổ điện 220.000 đồng, đồng hồ treo tường 160.000 đồng, khẩu hiệu 30.000 đồng, đóng hội khuyến học 50.000 đồng.

Theo phụ huynh, những ngày sau đó các con đi học về kể lại, cô cho các con học qua tivi quá nhiều, hầu hết các môn, cô cho các con xem YouTube, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại. Nhiều bạn không chép kịp phải bỏ. Toán thì cô cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo...

Ông Lê Công Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương, xác nhận với phóng viên Lao Động sáng 28.9 có sự việc trên. Ông Minh cho biết, trường cũng đã nhận được đơn của phụ huynh. Đồng thời, khẳng định việc làm trên của cô H là sai, hiện trường đang tìm hướng để xử lý.

"Trường đã đưa ra một số biện pháp nhưng thấy chưa ổn thỏa. Trường đang làm báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1; UBND Quận 1 để xin ý kiến, hướng xử lý. Khi có thông tin sẽ thông báo với phóng viên", ông Minh nói.

Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Yêu cầu dừng kêu gọi phụ huynh đóng góp phụ cấp cho bảo mẫu

Chân Phúc |

TPHCM - Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã yêu cầu các trường tiểu học dừng ngay việc đóng góp phụ cấp cho bảo mẫu sai quy định.

Vụ phụ huynh ý kiến về khoản thu đầu năm: Địa phương sẽ xác minh

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trước sự việc phụ huynh một trường tiểu học ở thị xã Nghi Sơn bày tỏ “sợ” các khoản thu đầu năm, lãnh đạo thị xã cho biết, sẽ chỉ đạo xác minh.

Phụ huynh bất an khi trường học sử dụng sữa lạ trong bữa ăn

Cao Thơm - Đinh Hiệp |

Gần đây, nhiều phụ huynh ý kiến lo ngại về nguồn gốc, chất lượng sữa trong bữa ăn bán trú của học sinh.

Diễn viên Mạnh Quân: Tôi lợi thế và cũng bất lợi khi trẻ đẹp

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7, diễn viên Mạnh Quân có cuộc trò về về cuộc sống, sự nghiệp sau hành trình dài kể từ "Nhật ký Vàng Anh".

Bác sĩ bật khóc khi hiến tặng giác mạc của mẹ

Lệ Hà |

Người bác sĩ quân y ôm mẹ lần cuối cùng sau khi hiến tặng giác mạc của mẹ để mang lại ánh sáng cho người khác.

12 người lao động nhận tiền lương sau phản ánh của Lao Động

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi Báo Lao Động phản ánh về việc nợ lương, Công ty TNHH Xây dựng 189 tại Nha Trang đã thanh toán toàn bộ tiền nợ cho người lao động, kỹ sư.

Dự báo giá vàng thời gian tới, đầu tư như nào để chốt lời?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Với lộ trình bắt đầu cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, các chuyên gia dự báo giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

344 người chết và mất tích, thiệt hại 81.503 tỉ do bão số 3

PHẠM ĐÔNG |

Siêu bão số 3 đã làm cho 344 người chết và mất tích, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu 81.503 tỉ đồng.

Call to stop asking parents to contribute nanny allowance

Chân Phúc |

HCMC - The Department of Education and Training of Thu Duc City has requested primary schools to immediately stop paying nanny allowances in violation of regulations.

Parents' comments on the first-year collection: Local authorities will verify

QUÁCH DU |

Thanh Hoa - In response to the incident where parents of a primary school in Nghi Son town expressed "fear" of the early-year collection fees, the town's leaders said they would direct verification.

Parents worried when school uses strange milk in meals

Cao Thơm - Đinh Hiệp |

Recently, many parents have expressed concerns about the origin and quality of milk in students' meals.