Thi vào lớp 10: Có em gãy chân vẫn đi thi, có em trễ không được dự thi

NHÓM PV |

Trong buổi sáng đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 tại TPHCM, những tình huống trớ trêu đã xảy ra. Có thí sinh phải bỏ thi vì đến trễ, trong khi đó có những học sinh mặc dù bị gãy chân vẫn hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn sáng nay.

Hôm nay 16.7, 82.000 thí sinh tại TPHCM bước vào kỳ thi tuyển sinh 10. Từ 8h đến 10h, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn.

Ghi nhận lúc 9h, tại điểm thi trường THCS Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), trong khi các thí sinh đang làm bài thì một thí sinh mới chạy đến điểm thi.

Thí sinh này cho biết, vì cứ nghĩ hôm nay là ngày phổ biến quy chế thi chứ không phải ngày thi chính thức nên đã tới trễ.

Theo quy chế thi, học sinh này không được dự thi vì giờ làm bài chính thức diễn ra từ 8h sáng. Sau khi được giải thích, thí sinh đành buồn bã ra về.

 
Tại điểm thi trường Trưng Vương (quận 1, TPHCM), có thí sinh gãy chân vẫn đến điểm thi đúng giờ và hoàn thành tốt bài thi sáng nay. Ảnh: Anh Nhàn

Sở GDĐT TPHCM quy định, nếu thí sinh đến phòng thi muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Tuy nhiên, những trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

 
Thí sinh hào hứng vì đề thi Ngữ văn vừa sức. Ảnh: Chân Phúc

Tại điểm thi trường Trưng Vương (quận 1, TPHCM), có thí sinh gãy chân vẫn đến điểm thi đúng giờ và hoàn thành tốt bài thi sáng nay. Em được hỗ trợ vào phòng thi bằng xe lăn. Cuối giờ thi, em tỏ ra hào hứng vì làm bài tốt. Chiều nay, em tiếp tục dự thi môn tiếng Anh.

Đề thi môn Ngữ văn năm nay, được đánh giá là mang tính thời sự khi ra về đại dịch COVID-19 với chủ đề "Lắng nghe": Lắng nghe để thay đổi, lắng nghe để yêu thương, lắng nghe để hiểu biết. Đa phần thí sinh "thở phào" vì đề thi vừa sức, yêu cầu người học tư duy sáng tạo chứ không dừng lại ở việc học thuộc bài.

 
Thí sinh hào hứng vì đề thi Ngữ văn vừa sức. Ảnh: Chân Phúc

Kỳ thi tuyển sinh 10 năm nay tổ chức 135 điểm thi (trong đó có 125 điểm thi vào lớp 10 thường và 10 điểm thi vào lớp 10 chuyên).

Nhân sự nhận nhiệm vụ coi thi là 11.446 cán bộ, giáo viên và 3.430 cán bộ, giáo viên làm công tác chấm thi đã được Sở GDĐT phân công.

 
Rất đông phụ huynh có mặt để đưa đón con ở các cổng trường thi. Ảnh: Chân Phúc
Chiều nay, các em sẽ thi môn Tiếng Anh, ngày mai sẽ thi môn Toán và các môn chuyên. Thời gian làm bài môn tiếng Anh là 60 phút, bắt đầu làm bài từ 14h.
NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Đề thi Văn lớp 10 TPHCM: Độc, lạ, hình thức mới về ATM gạo và dịch COVID-19

NHÓM PV |

Đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là mang tính thời sự khi ra về đại dịch COVID-19 với chủ đề "Lắng nghe": Lắng nghe để thay đổi, lắng nghe để yêu thương, lắng nghe để hiểu biết.

Thi lớp 10: Phụ huynh, học sinh nói gì trước giờ G?

Nhóm PV |

Ngày đầu tiên (ngày 16.7) của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại TPHCM được diễn ra với 2 môn Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Nhiều thí sinh với tâm trạng thoải mái và dự đoán đề thi Ngữ văn năm nay.

Tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh tươi cười, phụ huynh đứng ngồi không yên

Chân Phúc - Anh Nhàn |

Sáng 16.7, có khoảng 82.000 thí sinh bước vào đợt thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM. Nhiều thí sinh tươi cười trước giờ G, trong khi các bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, hồi hộp trước kỳ thi quan trọng của con.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.