Tin tức giáo dục 24h: Dư luận tranh cãi vụ giáo viên mầm non quỳ để xin được dạy trẻ

Thế Anh |

Sự thật clip hàng chục giáo viên quỳ lạy để được xin dạy trẻ; Vụ giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) tố nhà trường "bớt xén" tiền lương... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Sự thật clip hàng chục giáo viên quỳ lạy để xin được dạy trẻ

 
Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, sự việc trên xảy ra tại Nhóm trẻ mầm non Tuổi Thơ, đóng trên địa bàn thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An thuộc Cty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang.

Cụ thể, đoàn công tác của UBND thị trấn Thanh Chương đã đến làm việc với Cơ sở mầm non Tuổi Thơ, đồng thời yêu cầu cơ sở này tạm dừng mọi hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

Sau khi đoàn làm việc xong lên xe để về thì nhiều cô giáo quỳ gối, khóc lóc, van xin và mong muốn chính quyền thay đổi quyết định.

Được biết, cơ sở mầm non này hiện chưa có đầy đủ các giấy tờ thủ tục pháp lý để hoạt động. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Quế cho biết, nếu Công ty hoàn thiện thủ tục pháp lý thì chính quyền luôn sẵn sàng tạo điều kiện để cơ sở mầm non trên hoạt động. Xem chi tiết tại đây.

Liên tục phát hiện nhiều sai phạm tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP.Hà Nội)

Một tiết học của học sinh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội)
Một tiết học của học sinh trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám 
Trong khi việc giáo viên trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tố cáo lãnh đạo nhà trường "bớt xén" tiền lương từ năm 2007-2017 chưa có hồi kết thì Báo Lao Động tiếp tục nhận được phản ánh của các thầy cô nơi đây tố cáo đơn vị này để xảy ra nhiều sai phạm trong hoạt động giảng dạy.

Cụ thể, giáo viên phản ánh, thời gian qua, trường để xảy ra việc giáo viên có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi không được hưởng chế độ giảm định mức quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT khiến nhiều giáo viên bức xúc. Xem chi tiết tại đây. 

TPHCM: Hơn 4.000 sĩ tử "nhí" đua vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa

 
Sáng ngày 14.6, tại TPHCM, có hơn 4.000 thí sinh làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong 90 phút để giành suất vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2018-2019. 

Được biết, đây là trường duy nhất tại TPHCM xét tuyển đầu vào lớp 6 với hình thức đánh giá năng lực, đồng thời cũng có nhiều điều kiện bắt buộc khác đối với thí sinh khi muốn dự thi vào trường. Xem chi tiết tại đây.

Điểm chuẩn vào Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội 

 
Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh và điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018-2019. Theo đó, cao nhất là 28 điểm ở lớp chuyên Ngữ văn, giảm 1 điểm so với năm trước. 

Những thí sinh thi đủ tất cả các môn, không vi phạm quy chế thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0 sẽ đủ điều kiện để xét tuyển vào Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Xem chi tiết tại đây.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Kiểm tra TW đề nghị kỷ luật 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Ái Vân |

Tại Kỳ họp 48, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, và đề nghị kỷ luật với nhiều cán bộ tại Tuyên Quang, Phú Thọ, trong đó có 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Linh vật rồng nằm ngổn ngang trên khu đất vàng tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Các linh vật rồng tại TP Đà Nẵng nằm la liệt trên bãi đất trống chờ ngày dự án triển khai.

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Ồ ạt chốt lời, sụt giảm mạnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Thị trường vàng thế giới một lần nữa đảo chiều do vấp phải làn sóng chốt lời.

Real Madrid thất bại trước Lille tại Champions League

tam nguyên |

Real Madrid nhận thất bại đầy bất ngờ trước Lille ở lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Chốt số lượng tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Đến 2030, sẽ không vượt quá 520 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long và giai đoạn tới năm 2025, sẽ bổ sung 100 tàu du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

Lào Cai đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng để xây dựng, nâng cấp cơ sở y tế

Cao Tuân |

Những năm trở lại đây, Lào Cai đã đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng để xây dựng, nâng cấp hàng loạt cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Đường 6 làn xe nối 2 quận ở Hà Nội hẹn về đích cuối năm 2024

Hữu Chánh |

Đường nối 2 quận ở Hà Nội dài 2,6 km với vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng, lỡ hẹn thông xe dịp 10.10 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

Bất cập xung quanh công bố việc làm của sinh viên tốt nghiệp ​

Chân Phúc - Tường Vân |

Thống kê cho thấy, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt tỉ lệ cao ở nhiều trường đại học. Trong đó, có nhiều ngành đạt tỉ lệ gần như 100%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc này mới chỉ được công bố một chiều và chưa có sự đối sánh của cơ quan chức năng.