Tin tức giáo dục 24h: Những điểm cần lưu ý khi dự thi THPT quốc gia 2018

Thế Anh |

Điểm thi lớp 10 vào Hà Nội quá thấp, phụ huynh vừa sốc, vừa lo; Các lỗi kỹ thuật khi tô phiếu trắc nghiệm thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia 2018; Sĩ tử các tỉnh miền núi phía Bắc vượt lũ đi thi... là những tin tức giáo dục nổi bật 24h qua.

Điểm thi lớp 10 vào Hà Nội quá thấp, phụ huynh vừa sốc, vừa lo

 

Ngày 23.6, kết quả điểm thi vào lớp 10 của học sinh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội niêm yết công khai tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn. Nhiều phụ huynh sau khi xem điểm xong thì “té ngửa”, lo lắng vì điểm của con thấp hơn kỳ vọng.

Sau khi biết điểm thi, nếu có nhu cầu, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo tại các cơ sở giáo dục, nơi đăng ký thi tuyển. Xem chi tiết tại đây.

Thí sinh vượt hàng rào xoa đầu rùa đá ở Văn Miếu trước kỳ thi THPT Quốc gia

 

Sáng 24.6, mặc thời tiết nắng nóng, hàng trăm thí sinh và phụ huynh vẫn đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để thắp hương cầu may. Một số người còn vượt qua hàng rào vào xoa đầu rùa đá để lấy may trước kỳ thi THPT Quốc gia. Xem chi tiết tại đây.

Thi THPT quốc gia 2018: Các lỗi kỹ thuật khi tô phiếu trắc nghiệm thí sinh cần lưu ý

 

Theo Bộ GDĐT, thống kê quá trình chấm thi những năm trước cho thấy có khoảng 1% thí sinh mắc lỗi trong làm bài thi trắc nghiệm. Việc chấm bài thi trắc nghiệm sẽ được thực hiện bằng máy, nên việc mắc lỗi có thể khiến thí sinh bị mất điểm đáng tiếc.

Dưới đây là một số lỗi thí sinh những năm trước đã mắc phải trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm. Các sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018 cần đặc biệt lưu ý. Xem chi tiết tại đây.

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018: Sĩ tử chống nạng tới trường thi

 

Chiều 24.6, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018. Tại Đà Nẵng, có thí sinh không may bị ngã gãy chân ngay sát ngày thi. Hôm nay, em đã cố gắng chống nạng tới trường thi để làm thủ tục.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, trên cả nước sẽ có gần 40.000 phòng thi. Hơn 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học đã lên đường về các địa phương tham gia phối hợp tổ chức thi. Xem chi tiết tại đây.

Sĩ tử các tỉnh miền núi phía Bắc vượt lũ đi thi THPT quốc gia 2018

 

Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay (24.6) đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản trên địa bàn.        

Tính đến 10h sáng nay (24.6), mưa lớn đã gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá ở một số nơi trên địa bàn, làm 1 người mất tích và 6 người khác bị thương do sạt lở đất. Xem chi tiết tại đây.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Tin tức giáo dục 24h: Thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của Hà Nội; Bí quyết ôn thi môn khối A,B

Thế Anh |

Đưa công an vào coi thi THPT; thời gian chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của Hà Nội; Bí quyết ôn thi các môn khối A,B... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Cập nhật thông tin mới nhất tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2018

Thế Anh |

Cập nhật thông tin mới nhất tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2018; Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10; Bán phao thi bị "tiệt đường sống" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Mua bán bằng đại học như buôn rau ngoài chợ

Thế Anh |

Bằng đại học giả tung hoành, người bán kẻ mua nhộn nhịp; Bộ Giáo dục Đào tạo phủ nhận công bố đáp án thi THPT sau khi thí sinh ra khỏi phòng thi... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.