TPHCM: Những đối tượng sinh viên nào được đi học trực tiếp trở lại?

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, TPHCM quy định: Trước mắt trong năm 2021 và hết quý l năm 2022 cho phép học trực tiếp lý thuyết và thực hành với những học sinh, sinh viên, học viên năm cuối để làm đồ án tốt nghiệp.

Tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi bệnh 

TPHCM đang triển khai các kế hoạch đưa học sinh, sinh viên trở lại trường học trực tiếp. Hiện tại, tại TPHCM, đã có nhiều trường học đón sinh viên trở lại học thực tập, thực hành. Riêng Đại học RMIT và Trường Đại học Y Dược TPHCM đón sinh viên đại trà đến trường học tập.

Để bảo công tác phòng chống dịch bệnh, TPHCM cũng đã đưa ra những quy định tổ chức dạy và tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Theo kế hoạch số 3997, UBND TPHCM quy định các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng tổ chức dạy học trực tiếp theo cấp độ dịch của Thành phố.

Trong đó, trên địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 hoạt động đào tạo trực tiếp nếu bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch bênh COVID-19 và phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Ở những địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 và cấp độ 4, các cơ sở đào tạo tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo phương án cụ thể của nhà trường được UBND TPHCM chấp thuận.

Người tham gia dạy và học phải đáp ứng đủ một trong các điều kiện sau: Đā tiêm đủ liều vaccine COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng và thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.

 
Một lớp học thực hành mùa dịch của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Ảnh: NT

Riêng đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trước mắt trong năm 2021 và hết quý l năm 2022 cho phép học trực tiếp lý thuyết và thực hành với những học sinh, sinh viên, học viên năm cuối để làm đồ án tốt nghiệp.

UBND TPHCM giao hiệu trưởng các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng tự chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVD-19, căn cứ quy mô trường lớp để bố trí số lượng học sinh, sinh viên, học viên tham gia học tập trực tiếp đảm bảo mức độ giãn cách và an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Các đơn vị phải bố trí một phòng cách ly y tế nhằm chuẩn bị cho phương án có F0.

Triển khai tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên trước khi tổ chức đi học trở lại.

Các trường đại học vẫn thận trọng

Theo ghi nhận của Lao Động, hiện tại, số lượng trường đại học mở lại rất hạn chế, chủ yếu là cho đối tượng sinh viên, học viên làm đồ án, khoá luận, học thực hành, sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.

Từ 6.12, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) mở lại các học phần có nội dung thực hành cho sinh viên khóa 2018 trở về trước chưa hoàn tất giảng dạy trong học kỳ II và các học phần thực hành của học kỳ I (năm học 2021-2022).

Trường Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức cho sinh viên, học viên đi học và thi tập trung tại trường theo thời khóa biểu, kế hoạch của các khoa kể từ ngày 29.11. Tuỳ theo chương trình, kế hoạch, có ngành học trực tiếp, có ngành vẫn học online.

Hoạt động trở lại từ ngày 22.11, sinh viên Đại học RMIT tại TPHCM đã chính thức đến trường. Để đảm bảo an toàn, trường đưa ra các yêu cầu cùng biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt đối với người học và cán bộ giảng viên.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM), Trường Đại học Công nghệ TPHCM cũng đã đón sinh viên trở lại trường học tập các học phần thực hành.

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

TPHCM hướng dẫn chi tiết cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Ở cấp độ dịch 1, 2, học sinh lớp 1 đi học trực tiếp 1 buổi/ngày, sĩ số lớp tuỳ theo cấp độ dịch.

Danh sách các trường đại học cho phép sinh viên đến trường học trực tiếp

Huyên Nguyễn |

Nhiều trường đại học trên cả nước đã bắt đầu cho phép sinh viên đến trường học trực tiếp, trong đó, ưu tiên cho sinh viên cuối cấp, các lớp thực tập, thực hành.

Trường đại học đầu tiên tại TPHCM công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2022

Tuệ Nhi |

Trường Đại học Gia Định vừa công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2022. Điểm mới nhất của đề án tuyển sinh 2022 là ra mắt chương trình đào tạo Tài năng cùng 5 ngành mới. Một số ngành cũng có mức học phí giảm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.