Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch “kẹt” giữa hai chỉ đạo tuyển sinh

Lệ Hà - Khương Quỳnh |

Bộ GDĐT yêu cầu ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố. Đó là tuyển sinh trên toàn quốc thay vì chỉ tuyển những học sinh có hộ khẩu TPHCM.
Ngày 9.6, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga đã có công văn gửi ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, TPHCM, liên quan việc hơn 16.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường phải chuyển nguyện vọng.
“Tại quy chế tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2017, Bộ GDĐT đã quy định các trường phải xây dựng và công khai đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT trước khi thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia. Các trường chịu trách nhiệm giải trình về nội dung của đề án. ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã xây dựng đề án tuyển sinh, trong đó nêu rõ phạm vi tuyển sinh toàn quốc. Đề án này đã được công khai trên cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ GDĐT và trên trang thông tin điện từ của trường theo quy định", Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.
Bộ GDĐT yêu cầu ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong đề án tuyển sinh nhà trường đã công bố.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vào ngày 8.6, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ra một thông báo đột ngột về việc không tuyển sinh cả nước mà chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TPHCM như những năm trước. Trong khi đó, vào tháng 3.2017, với sự giới hạn thời gian của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trường ra thông báo tuyển sinh cả nước.

Về việc thay đổi quy định đột ngột này, nhà trường giải trình, vào tháng 1.2017, trường đã gửi công văn đến Bộ Giáo dục- Đào tạo xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2017-2018 với điều kiện thí sinh phải có hộ khẩu TPHCM. Đến cuối tháng 2.2017, lãnh đạo TPHCM đã chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh ra cả nước. Lúc này, Trường đã gửi công văn đăng ký lại chỉ tiêu tuyển sinh với Bộ GD-ĐT và đã được Bộ thông qua. Tới ngày 6.6.2017, Trường bất ngờ nhận được công văn từ UBND TPHCM yêu cầu chỉ được phép tuyển thí sinh ở TPHCM, do đó trường lại ra thông báo tuyển sinh lại.   

Với tình trạng “kẹt” giữa hai văn bản của Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND TPHCM, ngày 9.6, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trường chưa đưa ra thông báo mới cho thí sinh mà “mới gửi văn bản lên UBND TPHCM để xin chỉ đạo gấp về cơ chế tuyển sinh năm nay”.

Lệ Hà - Khương Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Tin 20h: Người vay méo mặt khi phải trả nợ bằng vàng

NHÓM PV |

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, người dân méo mặt đi "trả nợ" vàng; Quy định của Bộ Giáo dục về việc thu tiền học thêm

Trung tâm Dịch vụ việc làm ở Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng

MINH CHÂU |

Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có diện tích hơn 4ha xuống cấp, hư hỏng.

Trực tiếp bóng đá Thanh Hóa 0-0 Terengganu: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Thanh Hóa và Terengganu tại Cúp C1 Đông Nam Á, diễn ra lúc 20h00 hôm nay (25.9).

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 2-0 U20 Guam: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Trạm bê tông trái phép án ngữ trung tâm hành chính Cao Bằng

Tân Văn |

Trạm bê tông của Công ty TNHH Bê tông Tươi Tuổi Trẻ Cao Bằng hoạt động trái phép gây bức xúc trong dư luận.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.