Trường để xảy ra lạm thu, bạo lực học đường sẽ bị “cắt” thi đua

Bích Hà |

Những trường để xảy ra tiêu cực trong thi cử, lạm thu, dạy và học thêm không đúng quy định, bạo lực học đường sẽ không được xét hoặc bị hạ thi đua.

Sở GDĐT Hà Nội vừa ban hành tiêu chí đánh giá thi đua các trường THPT năm học 2017 - 2018.

Theo đó, nội dung thi đua thực hiện theo 11 lĩnh vực công tác đối với các trường trực thuộc Sở (mỗi lĩnh vực 10 điểm, riêng lĩnh vực "Công tác chỉ đọa dạy và học các trường THPT" là 40 điểm). Tổng số điểm thực hiện các lĩnh vực công tác là 140 điểm.

Đặc biệt, những trường để xảy ra tình trạng vi phạm về hành chính, quy chế thi, tuyển sinh, lạm thu, thu chi tài chính, dạy thêm không đúng qui định, có cá nhân vi phạm đạo đức nhà giáo, để học sinh bị tử vong hoặc đánh nhau trong trường học... sẽ không được xét khen thưởng hoặc sẽ hạ mức khen thưởng.

Sở GĐĐT cũng lưu ý phòng GDĐT và các trường cần quan tâm xét khen thưởng đối với giáo viên trực tiếp giảng dạy, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục là nữ, các đơn vị có thành tích đặc biệt tiêu biểu xuất sắc, có sự vươn lên so với năm học trước trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

Đồng thời phải tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá bình xét thi đua, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua đề nghị khen thưởng vào dịp tổng kết năm học, gửi về Sở GDĐT (qua Văn phòng Sở) trước ngày 5.6.2018.

Các phòng cơ quan Sở, Công đoàn ngành Giáo dục xây dựng nội dung từng lĩnh vực công tác được phân công theo dõi đánh giá thi đua. Hướng dẫn kiểm tra các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện nội dung lĩnh vực công tác được giao theo dõi, đánh giá; Đánh giá chấm điểm các đơn vị, lựa chọn đề xuất các đơn vị hoàn thành xuất sắc lĩnh vực công tác, gửi về Văn phòng Sở đúng quy định.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Hiệu trưởng các trường phổ thông sẽ được “chấm điểm” như thế nào?

HUYÊN NGUYỄN |

Theo dự thảo quy định chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông, việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường phổ thông theo 3 mức: Đạt, khá và tốt.

Sẽ soi xét hiệu trưởng bằng 5 tiêu chuẩn, 21 tiêu chí

HUYÊN NGUYỄN |

Bộ GDĐT vừa công bố dự thảo chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông. Theo đó, hiệu trưởng cần có 5 tiêu chuẩn và 21 tiêu chí để “chấm điểm” về người nắm giữ chức danh này.

Chương trình giáo dục mới: Sẽ dạy thực nghiệm song hành cùng viết sách giáo khoa

HUYÊN NGUYỄN |

Theo PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng - Giám đốc dự án ETEP (Chương trình phát triển các trường sư phạm), Bộ GDĐT cho biết, song song với biên soạn sách giáo khoa sẽ là dạy thử nghiệm chương trình mới. Việc dạy thử nghiệm cũng chỉ đối với nội dung mới, khó.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.