Trường nấu thịt gà "bở như cám": Phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm

ANH THƯ |

Trước vụ việc phụ huynh "tố" trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) nấu thịt gà cho học sinh ăn nghi là gà đông lạnh, cơ quan chức năng đã vào cuộc lập hồ sơ vụ việc.

Trước đó, phụ huynh có con học tại trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) phát hiện thịt lợn trong bếp ăn nghi nhiễm sán.

Sự việc chưa ngã ngũ, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tiếp tục “tố” trường mầm non này sử dụng thực phẩm không đảm bảo, phát hiện thịt thối được đưa vào sử dụng trong trường.

Trao đổi với báo chí ngày 6.3, ông Hoàng Đình Minh - Chủ tịch UBND xã Thanh Khương cho biết, ngày 5.3, một số phụ huynh đã đến trường kiểm tra đột xuất bếp ăn. Tại đây, họ có lấy mẫu thịt gà kiểm tra bằng mắt thường và cho rằng đây không phải thực phẩm tươi sống.

Ngay sau phản ánh của phụ huynh, các cơ quan chức năng, quản lý về an toàn thực phẩm của huyện và phòng GDĐT huyện Thuận Thành cũng đã xuống lấy mẫu kiểm tra, lập hồ sơ để điều tra sự việc.

Theo vị Chủ tịch xã, thời điểm này chưa thể khẳng định đây là thịt “thiu thối” như một số thông tin phản ánh trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu phát hiện được sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

"Đây không phải lần đầu tiên phụ huynh trường mầm non Thanh Khương phản ánh về bữa ăn bán trú của con em. Trước đó, phụ huynh cũng đã có kiến nghị, chúng tôi tức tốc tổ chức đối thoại, làm theo đúng quy định", ông Minh nói.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh bắt tận tay trường nấu thịt gà "bở nát như cám" cho học sinh

HOÀI ANH - TẠ QUANG |

Vụ việc phụ huynh có con học tại trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) phát hiện thịt lợn trong bếp ăn nghi nhiễm sán còn chưa ngã ngũ, mới đây họ tiếp tục “bắt tận tay” thịt gà nấu cho học sinh của trường nghi là gà đông lạnh. Theo phản ánh, thịt gà bở và nát như cám, không đúng như cam kết của nhà trường là thịt gà tươi, khiến phụ huynh bức xúc.

Phát hiện rau sâu, thối, thực phẩm không đảm bảo vào bếp ăn trường học

HUYÊN NGUYỄN |

Phụ huynh Trường Mầm non xã Đồn Xá (Bình Lục, Hà Nam) phát hiện thực phẩm trong bếp ăn của nhà trường có dấu hiệu thối, không tươi ngon, mất vệ sinh.

Để thực phẩm "bẩn" tuồn vào trường học, cần xử lý mạnh tay với hiệu trưởng!

Đặng Chung |

Thực phẩm bẩn vào trường học, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của học sinh. Để ngăn chặn điều này, PGS.TS Bùi Thị An - Đại biểu Quốc hội khóa XIII – cho rằng, cần có hình thức xử lý nghiêm với cả người đứng đầu trường học nếu để bếp ăn tập thể mất an toàn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.