Từ 3.2, học sinh Hà Nội được nghỉ 1 tuần tránh virus Corona

Đặng Chung |

Từ từ ngày 3.2, hơn 2 triệu học sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ được nghỉ học để phòng lây lan dịch bệnh do virus Corona.

Trao đổi với Lao Động, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, để phòng lây lan dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội, Sở Giáo dục và Đao tạo đã có văn bản cho phép học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học 1 tuần để phòng dịch.

Thời gian nghỉ bắt đầu từ 3.2 đến hết 9.2. Việc nghỉ học áp dụng cho toàn bộ cơ sở giáo dục trên địa bàn. Ngày 10.2, hơn 2 triệu học sinh thành phố sẽ trở lại học bình thường.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong trường hợp trẻ sốt thì yêu cầu các nhà trường, phụ huynh cho con đến các bệnh viện, trung tâm y tế khám và quay trở lại trường khi có chứng nhận kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, nhiều trường tư thục trên địa bàn Hà Nội đã cho học sinh nghỉ. Theo thông báo của trường liên cấp Newton, Hà Nội, học sinh được nghỉ từ ngày 3.2 đến 9.2.

Trường Tiểu học và THCS FPT, Cầu Giấy, Hà Nội, cũng gửi thông báo đến phụ huynh việc sẽ nghỉ học từ 3.2 đến 9.2.

Trong thông báo mới nhất gửi phụ huynh, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc và trường Tiểu học, THCS, THPT Vinschool đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

13 tỉnh/thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học phòng virus Corona

Đặng Chung |

Theo ghi nhận của Lao Động, đến 19h ngày 2.2, trên cả nước đã có 12 địa phương thông báo cho học sinh nghỉ học từ 3.2 để phòng lây lan của dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Chi tiết 82 trường đại học cho sinh viên tạm nghỉ học phòng virus Corona

Đặng Chung |

Đến trưa ngày 2.2 đã có 82 trường đại học trên cả nước thông báo cho sinh viên tạm nghỉ học, hoặc kéo dài lịch nghỉ Tết Nguyên đán để phòng lây lan dịch bệnh do virus Corona.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.