Tuyển sinh 2019: Đại học lớn nhất miền Tây tuyển gần 1 vạn chỉ tiêu?

Bảo Trung |

Theo đề án tuyển sinh 2019, Trường Đại học Cần Thơ dự kiến sẽ tuyển gần 1 vạn chỉ tiêu cho tất cả các khối ngành mà trường này đang đào tạo...

Ngày 11.3, theo thông tin từ đại diện trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), được biết: Trường ĐHCT vừa công bố thông tin tuyển sinh dự kiến năm 2019. Theo đó, trường này dự kiến sẽ xét tuyển 9.500 chỉ tiêu, bao gồm: 86 ngành thuộc chương trình đào tạo đại trà, 2 ngành thuộc chương trình tiên tiến và 8 ngành thuộc chương trình chất lượng cao. Trong số đó, có khoảng 800 chỉ tiêu đào tạo tại Khu Hòa An (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Các em học sinh ở các trường THPT tại một số tỉnh thành khu vực ĐBSCL được tư vấn tuyển sinh trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Bảo Trung
Các em học sinh ở các trường THPT tại một số tỉnh thành khu vực ĐBSCL được tư vấn tuyển sinh trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Bảo Trung

Được biết, năm nay khối ngành có chỉ tiêu tuyển sinh ít nhất của trường là khối ngành đào tạo giáo viên với 540 chỉ tiêu. Khối ngành có chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất của trường là khối kỹ thuật, công nghệ, nông nghiệp thủy sản, môi trường với 5100 chỉ tiêu.

Năm 2019 là năm mà trường ĐHCT dự kiến có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trước đó, năm 2018 trường có 9.200 chỉ tiêu tuyển sinh, năm 2017, 2016 lần lượt là 8.000 và 8.200 chỉ tiêu.

Bà Trần Thị Thanh Hiền - Phó Hiệu trưởng trường ĐHCT trong buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019 cho các học sinh ở một số trường THPT tại ĐBSCL, cho biết: Trường ĐHCT là một trong những cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của nhà nước ở ĐBSCL, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Hiện trường đang mở rất nhiều khối ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu lựa chọn ngành học và định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường cho các em.

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Tuyển sinh 2019:Thông tin cần nắm thêm với khối ngành sức khỏe

Bảo Trung |

Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2019, điểm sàn của khối ngành sức khỏe cũng tương tự như điểm sàn khối ngành đào tạo giáo viên năm trước...

Tuyển sinh 2019: Hai ngành của ĐHSP Hà Nội 2 thi tuyển môn năng khiếu

Nguyễn Hà |

Giáo dục Mầm non và Giáo dục Thể chất là hai ngành mà trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ tổ chức kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Tuyển sinh 2019: Nhiều cơ hội tuyển thẳng vào ĐH Bách khoa Hà Nội

Đặng Chung |

Năm 2019, Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội dành nhiều chỉ tiêu cho việc xét tuyển thẳng các thí sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.