Vĩnh Long bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh

Minh Ánh |

Vĩnh Long - Khoảng gần 90.000 trẻ em từ 12-17 tuổi, chủ yếu là học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long sẽ được tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 từ 3 - 5.11.

Ngày 3.11, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho gần 7.000 trẻ em từ 12 - 17 tuổi, chủ yếu là học sinh THPT trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch của ngành y tế tỉnh Vĩnh Long, ngày mai (4.11), tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ em ở lứa tuổi trên.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết toàn tỉnh có gần 90.000 trẻ từ 12 - 17 tuổi sẽ được tiêm vaccine trong đợt này. Theo kế hoạch, ngày 5.11 sẽ hoàn thành tiêm xong mũi 1. Sau khi có kế hoạch tiêm mũi 2 sẽ từng bước cho các học sinh đến trường học trực tiếp.

Để đảm bảo an toàn, Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố, phải phân công giáo viên hỗ trợ, bố trí các điểm tiêm một cách thuận lợi, đồng thời yêu cầu phụ huynh chở các em đến điểm tiêm phải đảm bảo giãn cách.

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các điểm tiêm chủng phải đảm bảo công tác phân luồng, khám sàng lọc và nơi chờ theo dõi sau tiêm đúng quy định. Lực lượng chức năng tại điểm tiêm phải làm tốt công tác phân phối vaccine, phân luồng an toàn, trật tự.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

"Chiến sĩ áo trắng" Lâm Đồng cõng vaccine COVID-19 đến bản làng

Đức Thiện |

“Hơn cả một chuyến đi công tác vất vả, đó là sự trải nghiệm với đời sống của người dân tại những bản làng xa xôi, không sóng điện thoại - không điện - không nước sạch - không y tế tại chỗ”.

Bạc Liêu sửa quy định, người tiêm 1 mũi vaccine được đi chợ, lao động

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Sau phản ảnh của Báo Lao Động và người dân, tỉnh Bạc Liêu điều chỉnh quy định người bán hàng hóa ngoài chợ, mua hàng hóa ngoài chợ, công nhân lao động nếu tiêm 1 liều vaccine vẫn được hoạt động ở vùng có nguy cơ cấp 3, cấp 4 nhưng phải tuân thủ phòng chống dịch.

Tiêm đủ 2 liều vaccine mới được mua bán vé số, đi chợ ở Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Người bán vé số tại bàn, người bán hàng hóa ngoài chợ kể cả người đi mua vé số, mua hàng hóa ngoài chợ phải được tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 mới được giao dịch mua, bán tại vùng có nguy cơ cấp 3, cấp 4.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.