Vĩnh Phúc: Hơn 61,6% thí sinh trung học phổ thông đăng ký xét tuyển đại học

Bảo Hân |

Theo số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, đến thời điểm này, việc đăng kí dự thi kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 của tỉnh đã được hoàn tất.

Theo đó, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 12.227 thí sinh đăng kí dự thi, gồm 9.008 thí sinh hệ trung học phổ thông, 2.737 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và 482 thí sinh tự do.

Trong đó, có 7.539/12.227 thí sinh có đăng kí xét tuyển đại học, số còn lại chỉ thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông.

Do Quy chế thi tốt nghiệp trung học năm 2020 quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp. Năm nay, tổ hợp Khoa học xã hội chiếm ưu thế với 8.344 thí sinh đăng kí thi; tổ hợp Khoa học tự nhiên có 3.401 thí sinh đăng ký.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bảo Hân
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Phúc: Tuyên truyền cho cán bộ công đoàn về Bộ luật Lao động 2019

Quế Chi |

Ngày 27.6, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tuyên truyền Bộ luật Lao động năm 2019, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức năm 2019.

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ nạn nhân vụ lốc xoáy làm sập nhà xưởng

Bảo Hân |

Ngày 11.6, ông Đỗ Ngọc Anh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cùng lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành thăm, động viên các nạn nhân của vụ lốc xoáy xảy ra vào tối 10.6.

Vĩnh Phúc: Trao tiền hỗ trợ xây nhà đợt 2 cho đoàn viên công đoàn

Huyền Trang |

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc vừa trao tiền hỗ trợ xây nhà đợt 2 cho gia đình chị Nguyễn Thị Hậu (công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.