Vượt qua 15 câu hỏi Khởi động, nam sinh lập kỷ lục đầu tiên Olympia năm 20

N.H |

Đi đến câu hỏi thứ 15 trong vòng 60 giây tại phần thi Khởi động Tuần 3, Đường lên đỉnh Olympia, nam sinh đến từ Quảng Ninh đã lập kỷ lục đầu tiên của chương trình năm thứ 20.

Cuộc thi Tuần 3, Đường lên đỉnh Olympia với sự góp mặt của 4 thí sinh: Châu Minh Khải (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên), Huỳnh Mỹ Tiên (THPT Đức Hòa, Long An), Trần Thị Hường (THPT Cầm Bá Thước, Thanh Hóa) và Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh).

Tại phần thi Khởi động, nam sinh Bình Huy đến từ Quảng Ninh đã tỏ ra vượt trội khi giành được số điểm 110. Trong 60 giây, nam sinh đã trải qua 15 câu hỏi.

Trong 3 tuần thi đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm 20,  đây là lần đầu tiên có thí sinh vượt qua đầy đủ 15 câu hỏi từ chương trình.

Thí sinh Châu Minh Khải giành được 30 điểm, 2 nữ sinh Mỹ Tiên và Trần Thị Hường cùng sở hữu số điểm 70 sau phần thi Khởi động.

Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh) giành 110 điểm sau phần thi Khởi động.
Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh) giành 110 điểm sau phần thi Khởi động.

Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau khi hàng ngang gợi ý cùng góc hình ảnh đầu tiên được lật mở, Minh Khải đã nhấn chuông xin trả lời từ khoá, sau đó ít giây Mỹ Tiên cũng nhấn chuông.

Hai thí sinh đều đưa ra câu trả lời từ khoá là "Lục Vân Tiên", với việc nhấn chuông trước Minh Khải đã vươn lên dẫn đầu cùng với Bình Huy với số điểm 120.

Bước sang phần thi Tăng tốc, Bình Huy với 2 lần trả lời nhanh nhất và hai lần trả lời nhanh thứ nhì đã sở hữu 260 điểm. Minh Khải xếp sau với số điểm không mấy cách biệt là 220, Trần Hường có được 120 điểm và 100 là số điểm của Mỹ Tiên.

4 thí sinh ở cuộc thi tuần 3, đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.
4 thí sinh ở cuộc thi tuần 3, đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Tại phần thi Về đích, đã không có cuộc lội ngược dòng nào, việc đánh mất điểm vào tay đối thủ đã khiến cả ba thí sinh Minh Khải, Mỹ Tiên, Trần Hường bị bỏ lại so với Bình Huy.

Bước vào phần thi của mình, Bình Huy lựa chọn 3 câu trị giá 10 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng, điểm số của nam sinh tăng từ 300 lên 340, qua đó giành Vòng nguyệt quế.

Với chiến thằng này, 4 cái tên có mặt trong cuộc thi Tháng 1 cũng đã xuất hiện: Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, nhất tuần 1 với 250 điểm), Trần Thiên Phúc (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhất tuần 2 với 370 điểm), Nguyễn Bình Huy (THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh, nhất tuần 3 với 340 điểm) và Hoàng Anh Quân (THPT Nguyễn Huệ, Thừa Thiên Huế, sở hữu số điểm nhì cao nhất 360).

N.H
TIN LIÊN QUAN

Khen thưởng á quân Đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Hải Đăng

Anh Nhàn |

Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 Nguyễn Hải Đăng vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa khen thưởng 10 triệu đồng.

Những thay đổi quan trọng trong luật chơi Đường lên đỉnh Olympia năm 20

Bích Hà |

Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 thay đổi luật chơi ở phần thi Khởi động và Về đích. Với luật chơi mới này, khán giải kỳ vọng sẽ có thí sinh phá kỷ lục 120 điểm ở phần thi Khởi động đã được xác lập những năm trước đây.

Olympia năm thứ 20 có luật chơi mới, tạo bất ngờ ngay từ cuộc thi tuần 1

TH |

Với luật chơi mới ở phần thi Khởi động và Về đích, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã chính thức mở màn đầy bất ngờ và kịch tính.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.