Xem xét đóng cửa cơ sở mầm non nhốt trẻ trong tủ đồ

Nguyễn Hà |

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết sẽ xem xét đóng cửa cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point sau sự việc giáo viên nhốt trẻ trong tủ đồ.

Liên quan đến sự việc giáo viên cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (thuộc hệ thống Maple Bear) nhốt trẻ trong tủ đồ, trao đổi với Lao Động, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cho biết ngay sau sự việc xảy ra ông đã trực tiếp xuống cơ sở mầm non để làm việc với giáo viên, phụ huynh và nhà trường, xem xét sai phạm đến đâu, xử lý đến đó.

"Chúng tôi đã yêu cầu đình chỉ công tác của giáo viên có hành vi nhốt trẻ trong tủ đựng đồ. Đây là hành vi không thể chấp nhận được, chúng tôi đang xác định xem bản chất của vấn đề này là gì để có hướng xử lý chính xác hơn. Ở đây là do năng lực, trình độ hạn chế của giáo viên. Chúng tôi đang yêu cầu dừng hoạt động của cơ sở mầm non này" - ông Lê Hồng Vũ nói.

Hình ảnh lớp học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point. Ảnh: Giáo dục thời đại
Hình ảnh lớp học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point. Ảnh: Giáo dục thời đại

Trước đó, Phòng Giáo dục Đào tạo quận Tây Hồ đã cho kiểm tra cơ sở mầm non này và yêu cầu dừng hoạt động do chưa đủ các thủ tục cho phép. Nhà trường xin thêm thời gian để sắp xếp giáo viên và chuyển chỗ cho học sinh. Đến nay khi sự việc này xảy ra "chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm khắc với cơ sở giáo dục, trong tuần này sẽ có thông tin xử lý" - ông Vũ cho biết.

Trước đó, theo phản ánh của chị L.M.L - người có con đang theo học lớp Panda của Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point, gần đây, con gái chị sợ đi học, giật mình mỗi khi nói đến cô giáo.

Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con gái và các bạn khác bị cô giáo vung tay chỉ trỏ, kéo - đẩy bé, để bé 1 mình không dỗ... Camera còn ghi lại cả hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại.

Đến tối 18.8, trang thông tin của trường mầm non Maple Bear (Hà Nội) đã đăng thông báo xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo ở cơ sở Maple Bear Westlake Point khi nhốt trẻ vào tủ đựng đồ.

Maple Bear Việt Nam gửi lời xin lỗi với quý vị phụ huynh về hành vi sai trái của cô giáo lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội trong việc kỷ luật học sinh.

Thông báo kèm lời xin lỗi sau sự việc từ phía nhà trường.
Thông báo kèm lời xin lỗi sau sự việc từ phía nhà trường.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ thay quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Giáo viên cơ sở mầm non học phí 20 triệu/tháng nhốt trẻ vào tủ quần áo

HUYÊN NGUYỄN |

Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) thừa nhận để xảy ra hiện tượng giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại.

Nhà trường thông báo sa thải giáo viên mầm non nhốt trẻ vào tủ

NH |

Tối 18.8, trang thông tin của trường mầm non Maple Bear (Hà Nội) đã đăng thông báo xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo ở cơ sở Maple Bear Westlake Point  khi nhốt trẻ vào tủ đựng đồ.

Trường Gateway và nhiều trường bất ngờ bỏ danh xưng quốc tế

Bích Hà |

Trên website của Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, danh xưng quốc tế đã bất ngờ bị xóa bỏ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.