Yêu cầu kỷ luật cô giáo bị "tố" để học sinh tát bạn 50 cái trước ngày 15.12

Đặng Chung |

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có báo cáo gửi Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) về kết quả xác minh thông tin báo chí nêu về sự việc học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn cùng lớp tát.

Cô giáo chỉ "nói dọa" chứ không ra lệnh?

Theo thông tin báo chí phản ánh trong những ngày qua, cô N.H.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) đã yêu cầu một học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái vì em này nói chuyện riêng.

Khi tát được khoảng 20 cái, vì quá đau nên học sinh bị tát đã la hét và cô giáo đã cho dừng hình phạt.

Trong công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để báo cáo về sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, Sở đã ban hành công văn số 5275 chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa khẩn trương xác minh, kết luận cụ thể về nội dung báo chí phản ánh. Kết quả xác minh khẳng định có sự việc nêu trên.

Dù báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định có việc cô giáo để học sinh tát bạn cùng lớp, nhưng không phải là ra lệnh mà chỉ là “nói dọa”.

Báo cáo cũng chưa xác định rõ học sinh đã bị tát 1, 2 hay 50 cái như báo chí thông tin. Đây cũng là điều dư luận đang băn khoăn vì có những mâu thuẫn trong tường trình của giáo viên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung và phụ huynh về sự việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng sự việc bắt nguồn từ việc cô N.H.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Đống Đa) nói dọa học sinh "Tát cho bạn cái" khi có học sinh nói chuyện.

Thấy cô giáo nói vậy, một học sinh đã quay xuống tát bạn mình. Khi phát hiện học sinh tát bạn, cô giáo T đã cho dừng sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

clip Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung nói không có chuyện giáo viên ra lệnh cho học sinh tát bạn 50 cái.

Kỷ luật giáo viên để học sinh tát bạn

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác định đây là sự việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên, cần xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn thanh tra công vụ làm rõ.

Báo cáo của Sở cũng nêu rõ, giáo viên để học sinh tát bạn trong lớp đã bị tạm đình chỉ công tác, làm kiểm điểm, giải trình rõ sự việc, tự nhận hình thức kỷ luật đối với khuyết điểm gây ra.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung cũng thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô N.H.T, rút kinh nghiệm trong toàn thể hội đồng trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cần rút kinh nghiệm cho các thầy cô giáo và nhân viên trong toàn ngành, yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên như sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung, tránh gây ảnh hưởng tới tâm lý học sinh, phụ huynh và chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị UBND quận Đống Đa có báo cáo về hình thức kỷ luật cô N.H.T gửi đến Sở trước ngày 15.12.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Đâu là sự thật việc giáo viên Hà Nội bị tố yêu cầu học sinh tát bạn?

Bích Hà |

Cùng nói về vụ việc cô giáo bắt học sinh tát bạn, nhưng giữa lời kể của Hiệu trưởng, giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội), phụ huynh học sinh và báo cáo của UBND quận Đống Đa lại có nhiều thông tin trái chiều. Dư luận không biết đâu là sự thật.

UBND quận Đống Đa: Có sự việc giáo viên để học sinh tát bạn

Đặng Chung |

Ngày 6.12, UBND quận Đống Đa đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định có sự việc giáo viên Trường tiểu học Quang Trung để học sinh tát bạn.

Bị tố phạt học sinh 50 cái tát: Giáo viên nói học sinh tự tát nhau

Đặng Chung |

Giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) tường trình lại sự việc là cô không yêu cầu cho học sinh tát vào mặt bạn 50 cái khi nói chuyện, mà chỉ nói bâng quơ “tát cho bạn cái”, rồi học sinh tự tát nhau.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.