Đề xuất cho xe tải trên 10 tấn được lưu thông trên cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Được thông xe và đưa vào khai thác gần một năm nay, nhưng cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hóa) đang tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hoá) là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án được khởi công từ tháng 9.2020 gồm 5 gói thầu xây lắp với tổng chiều dài hơn 63km, tổng mức đầu tư trên 12.000 tỉ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước do Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Bất chấp biển cấm, nhiều xe ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn vẫn ngang nhiên chạy trên đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45. Ảnh: Nguyễn Trường
Bất chấp biển cấm, nhiều xe ôtô có tải trọng trên 10 tấn vẫn ngang nhiên chạy trên đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45. Ảnh: Nguyễn Trường

Dự án được đưa vào khai thác từ tháng 4.2023 với 4 làn xe hạn chế và vận tốc ban đầu cho phép các phương tiện được chạy tối đa là 80km/h, hiện nay được nâng lên 90/km/h.

Đến nay, sau gần một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc này đang tồn tại nhiều hạn chế, bất cập và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường hiện không có làn dừng xe khẩn cấp nên khi có phương tiện bị hư hỏng có thể sẽ xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, gây mất an toàn giao thông.

Hiện trường một vụ tai nạn liên hoàn vào tháng 8.2023 trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình), hậu quả làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ảnh: Nguyễn Trường
Hiện trường một vụ tai nạn liên hoàn vào tháng 8.2023 trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình), hậu quả làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ảnh: Nguyễn Trường

Hiện tại, tất cả các xe tải trên 10 tấn cũng đang bị cấm lưu thông trên tuyến đường này, tuy nhiên nhiều tài xế vẫn bất chấp. Bên cạnh đó, một số lối ra vẫn chưa được hoàn thiện...

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng, hoàn thiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45 (đoạn từ nút giao Mai Sơn đi tỉnh Thanh Hóa) với quy mô tối thiểu đạt 4 làn xe hoàn chỉnh.

Nguyễn Trường
UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng, cao tốc Mai Sơn - QL45 (đoạn từ nút giao Mai Sơn đi tỉnh Thanh Hóa) với quy mô tối thiểu đạt 4 làn xe hoàn chỉnh. Ảnh: Nguyễn Trường

Việc mở rộng này để đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bất cập của tuyến đường cao tốc đầu tư theo quy mô phân kỳ và khai thác đồng bộ với đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn đang tổ chức thực hiện việc mở rộng lên 6 làn xe hoàn chỉnh,

UBND tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị Bộ GTVT có phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện có tải trọng lớn hơn 10 tấn được phép lưu thông vào tuyến Mai Sơn - QL45 để giảm bớt áp lực giao thông trên tuyến đường QL1A đoạn qua địa bàn thành phố Tam Điệp (Ninh Bình).

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Lập chốt xử lý nghiêm xe tải trên 10 tấn đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Mặc dù đã có biển báo cấm xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe chạy vào đoạn cao tốc này.

Bất chấp biển cấm, nhiều xe tải trên 10 tấn vẫn vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Theo phương án phân luồng giao thông thì xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên sẽ không được đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45; tuy nhiên, trên thực tế, bất chấp biển cấm, hằng ngày vẫn có rất nhiều xe ôtô tải trên 10 tấn chạy trên đoạn cao tốc này.

Tài xế xe tải trên 10 tấn bức xúc vì bị cấm đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau hơn 6 tháng thông xe và đưa vào khai thác, đến nay tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hoá) vẫn chưa cho phép xe tải trên 10 tấn đi vào, khiến nhiều tài xế bức xúc.

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Phá cửa xếp, dập tắt đám cháy nhà dân ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Chiều 27.9, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cháy nhà dân ở phường Đông Hải 2 (quận Hải An).

Giao nhân sự làm Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Ông Vũ Nhữ Thăng được giao tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Kẻ dương tính ma túy gây tai nạn, bé 8 tháng tuổi mồ côi cha

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Vụ đối tượng dương tính ma túy lái xe ô tô tải gây tai nạn liên hoàn vào trưa 26.9 đã để lại hậu quả nặng nề cho gia đình các nạn nhân.

Lập chốt xử lý nghiêm xe tải trên 10 tấn đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Mặc dù đã có biển báo cấm xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe chạy vào đoạn cao tốc này.

Bất chấp biển cấm, nhiều xe tải trên 10 tấn vẫn vào cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Theo phương án phân luồng giao thông thì xe ôtô tải từ 10 tấn trở lên sẽ không được đi vào đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45; tuy nhiên, trên thực tế, bất chấp biển cấm, hằng ngày vẫn có rất nhiều xe ôtô tải trên 10 tấn chạy trên đoạn cao tốc này.

Tài xế xe tải trên 10 tấn bức xúc vì bị cấm đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau hơn 6 tháng thông xe và đưa vào khai thác, đến nay tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 (nối Ninh Bình - Thanh Hoá) vẫn chưa cho phép xe tải trên 10 tấn đi vào, khiến nhiều tài xế bức xúc.