Sơ sài trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

QUANG ĐẠI |

Rong ruổi hàng trăm km từ Nghệ An ra Hà Nội trên cao tốc Bắc - Nam, hành khách mừng rỡ khi gặp trạm dừng nghỉ tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại đây còn quá sơ sài.

Ngày 17.2, phóng viên báo Lao Động có chuyến đi thực tế trên cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Xuất phát từ TP. Vinh, phải đi hơn 50km mới đến vị trí có đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam.

Vào ngày đầu Xuân, lượng phương tiện đi trên cao tốc Bắc Nam khá lớn. “Hiện nay, rất nhiều phương tiện đi cao tốc, vì thuận tiện, an toàn, tốc độ cao (90km/h), chất lượng đường tốt và đặc biệt là đang trong gia đoạn miễn phí” – tài xế Nguyễn Đức Hà (quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ.

Hành khách nghỉ ngơi tại trạm dừng nghỉ ở TP Thanh Hóa. Ảnh: Quang Đại
Hành khách nghỉ ngơi tại trạm dừng nghỉ ở Thanh Hóa. Ảnh: Quang Đại

Anh Hà cho biết, trước đây đi từ Vinh ra Hà Nội, tài xế phải chạy 5-6 tiếng thì nay đi cao tốc đã rút ngắn được khoảng 2 tiếng, chỉ còn 3-4 giờ.

“Khi toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam hoàn thành, sẽ rất thuận lợi cho giao thông, vận chuyển hành khách và hàng hóa” – anh Nguyễn Đức Hà nói.

Về những điểm hạn chế của tuyến cao tốc Bắc - Nam mới, tài xế quê Nghệ An cũng thẳng thắn cho biết là tốc độ còn thấp, dù nay đã được nâng lên 90km/h, 1 bên chỉ có 2 làn đường và đặc biệt là còn ít có trạm dừng nghỉ.

Đi trên tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu, bắt đầu từ điểm đấu nối với quốc lộ 7 tại xã Diễn Cát ra đến thành phố Thanh Hóa với quãng đường khoảng hơn 100km mới có một trạm dừng nghỉ.

Tại đây, cơ sở vật chất còn hết sức sơ sài, chỉ có 1 dãy ki ốt và một dãy phòng vệ sinh, sân nền rải đá dăm. Mới xong kỳ nghỉ Tết nên chỉ có một ki ốt mở bán các mặt hàng như mì tôm, nước giải khát, kẹo bánh.

Mặc dù vậy, các hành khách tỏ ra rất vui mừng khi có chỗ để “giải tỏa” và nạp thêm năng lượng.

Chị Nguyễn Thu Hiền (trú TP Vinh) cho biết: “Dù trạm dừng nghỉ này còn sơ sài nhưng cũng đáp ứng các nhu cầu cơ bản của hành khách đi đường xa. Hi vọng rằng trong tương lai, cơ sở vật chất tại đây sẽ được nâng cấp, trở nên khang trang, đàng hoàng hơn”.

Anh Lê Văn Hải – trú TP Vinh, là tài xế chuyên nghiệp cho biết: “Trạm dừng nghỉ trên cao tốc có vai trò hết sức quan trọng, bảo đảm sức khỏe, sự thoải mái cho hành khách và tài xế, nâng cao chất lượng của cả tuyến đường. Theo tôi thì trạm dừng nghỉ này còn quá sơ sài, nhưng dù sao có vẫn còn hơn không. Hi vọng sắp tới trạm này sẽ được nâng cấp cho xứng tầm với tuyến cao tốc của quốc gia”.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Khởi động dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc 176km của Quảng Ninh sau Tết

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sau một thời gian chuẩn bị, đặc biệt là công tác đấu giá lựa chọn nhà thầu mất nhiều thời gian, dự án trạm dừng nghỉ đầu tiên trên trục cao tốc dài khoảng 176km của Quảng Ninh sẽ được khởi động trong tháng 2.2024.

Đề xuất trạm dừng nghỉ, bến xe phải có sạc xe điện

Xuyên Đông |

Ngày 24.11, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đường bộ. Theo dự thảo luật, trạm dừng nghỉ, bến xe phải có sạc xe điện.

Cao tốc không có trạm dừng nghỉ, người dân biết giải quyết "nỗi buồn" thế nào

Thùy Linh- Phạm Đông |

Trả lời chất vấn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận trách nhiệm trong việc chậm triển khai thực hiện các trạm dừng nghỉ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.