Điện Biên nối lại vận tải hành khách đi Hà Nội và 3 tỉnh Tây Bắc

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản đồng ý cho thí điểm mở lại tuyến vận tải hành khách đi và đến Hà Nội và các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Lào Cai từ ngày 13.10.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế và đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Điện Biên quyết định thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô đi và đến một số địa phương gồm: Hà Nội, Sơn La, Lai Châu và Lào Cai.

Theo đó, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với các địa phương có tuyến vận tải kết nối với Điện Biên thống nhất về số chuyến, biện pháp áp dụng giãn cách trên các phương tiện theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Đồng thời, yêu cầu phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng hướng dẫn điều kiện cụ thể cho hành khách và người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến được mở lại.

Sau thời gian thí điểm, Sở GTVT có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo những tồn tại, khó khăn, vướng mắc (nếu có) để UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Điện Biên cam kết song hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên cam kết sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhanh chóng giúp doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp vận tải hành khách Đà Nẵng sốt ruột chờ ý kiến chính quyền

THUỲ TRANG |

Đến sáng 12.10, UBND TP.Đà Nẵng vẫn chưa có ý kiến gì về việc nối lại vận tải hành khách liên tỉnh theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố sốt ruột vì chỉ còn 1 ngày nữa để chuẩn bị nếu được đón khách trở lại.

Hàng trăm xe khách tiền tỉ nằm "đắp chiếu" vì dịch bệnh

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Hàng trăm xe khách giường nằm hiện đại, cao cấp phải nằm dãi nắng, dầm mưa trong nhiều tháng nay. Từ các bãi đỗ xe đến vỉa hè, lòng đường chỗ nào cũng thấy xe khách nằm phủ bụi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.