Đồng Nai mở lại 2 tuyến vận tải hành khách lưu thông với TPHCM và Vĩnh Long

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 13.10, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Dương Mạnh Hưng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai - cho biết: Sở GTVT đã ban hành văn bản thí điểm hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Đồng Nai đi TPHCM và tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian triển khai thực hiện thí điểm từ ngày 13.10 đến ngày 20.10.2021.

Sở GTVT cho hay, trong thời gian thí điểm, các tuyến được đưa vào khai thác tạm thời gồm: Đồng Nai đi TPHCM, Đồng Nai đi tỉnh Vĩnh Long.

Cụ thể, về lưu lượng, phương án khai thác tạm thời 2 chuyến/tháng, đối với các nốt tài được công bố khai thác có lưu lượng 15 chuyến/tháng. Phương án khai thác tạm thời 4 chuyến/tháng với các nốt tài được công bố khai thác có lưu lượng 30 chuyến/tháng.

Ngày khai thác cụ thể sẽ do các đơn vị vận tải lựa chọn đăng ký và được Sở GTVT thông báo đến các Sở GTVT và bến xe đối lưu biết để phối hợp quản lý.

Sở GTVT vừa ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia từ tỉnh Đồng Nai đi TPHCM và ngược lại.

Ông Dương Mạnh Hưng - Phó giám đốc Sở GTVT - cho hay: Việc thí điểm này áp dụng đối với xe chạy tuyến cố định, do đó phải có sự đồng thuận giữa Đồng Nai và các địa phương. “Chúng tôi đã gửi văn bản cho 30 tỉnh, thành và đã được chấp thuận của 2 địa phương là TPHCM, Vĩnh Long và đang chờ các địa phương khác” - ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, Đồng Nai mới mở tuyến cố định kết nối giữa TPHCM, Vĩnh Long với các huyện Tân Phú, Định Quán của tỉnh Đồng Nai.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai tổ chức xe về các tỉnh đón người lao động trở lại làm việc

HÀ ANH CHIẾN |

Tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức đón người lao động từ các tỉnh miền Tây Nam bộ, các tỉnh Tây Nguyên... về Đồng Nai làm việc bằng xe ôtô đưa rước hoặc tổ chức xe dẫn đoàn đối với những người lao động có nhu cầu đi xe máy vào Đồng Nai làm việc, phục hồi sản xuất.

Đồng Nai hỗ trợ tiền nhà trọ cho công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 12.10, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Đồng Nai - cho biết: HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua chính sách hỗ trợ cho công nhân lao động tại các khu nhà trọ. Đây là chính sách riêng của tỉnh Đồng Nai nhằm hỗ trợ thêm cho những đối tượng khó khăn của tỉnh.

Đồng Nai hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trở lại

HÀ ANH CHIẾN |

Tỉnh Đồng Nai sẽ gửi văn bản tới 30 tỉnh thành xin ý kiến kết nối lưu thông vận tải hành khách liên tỉnh với Đồng Nai. Nếu tỉnh, thành nào đồng ý Đồng Nai sẽ mở lại với tỉnh, thành đó.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.