“Đua” xe tải trên đường huyết mạch Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Hình ảnh những chiếc xe tải chạy tốc độ cao, “đua” vượt nhau giữa 2 làn xe trên đoạn đường Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng trong một clip mới đây đang khiến người dân phát hoảng.

Vấn nạn xe tải, hiểm hoạ tai nạn giao thông khiến bất kì ai cũng rùng mình khi đi qua những đoạn đường này. 

Những ngày qua, trên trang xã hội Quản lý đô thị Đà Nẵng đang bàn luận về một clip về tình trạng xe tải “đua” nhau trên đường.

Clip người dân quay lại cảnh xe tải "đua" trên đường Đà Nẵng.

“Bụi khói mịt mù, chưa kể, sợ nhất là tai nạn giao thông. Mỗi lần đi qua đoạn đường này ai cũng nơm nớp lo sợ. Nhiều vụ tai nạn thương tâm dưới gầm xe tải rồi nhưng chẳng thấy bác tài nào để tâm”, chị Hạnh - một người dân Đà Nẵng chia sẻ.

Nhiều người dân sống tại khu vực này cho hay, tốc độ quy định tại đoàn đường là 40km/h, tuy nhiên chẳng mấy ai chấp hành!

Trong đoạn clip ghi hình lại, nhiều người nhận định, các xe tải chạy với tốc độ cao, chen nhau, vượt nhau giữa 2 làn mà không dùng còi.

Tuy nhiên, đây chẳng phải là con đường duy nhất tại Đà Nẵng khiến người dân ám ảnh về tai nạn xe tải. Những cái tên như Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ), Trường Chinh (quận Thanh Khê) đều thường xuyên diễn ra tình trạnh xe tải chạy bạt mạng.

 
 Nhiều vụ tai nạn thương tâm do xe tải gây ra khiến người dân khiếp sợ. Ảnh: ĐN

“Vấn đề xe tải đã nhiều lần được đưa ra bàn luận, góp ý và kiến nghị nhưng tại sao đến nay lãnh đạo thành phố vẫn tiếp tục để diễn ra sự việc này. Không thể cứ họp rồi ghi nhận để đó được. Người dân cần một chuyển biến thực sự!”, anh Vinh - một người dân chia sẻ.

Được biết, tháng 8.2017, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có chủ trương đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên đường Võ Chí Công và đường Trường Sơn với tổng kinh phí đầu tư hơn 16 tỷ đồng.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, công an Đà Nẵng, hiện Đà Nẵng đang triển khai xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát tại 10 nút giao thông và 1 tuyến trên địa bàn.

Các tuyến đường gồm: Cách Mạng Tháng Tám; Ông Ích Đường-Cách Mạng Tháng Tám; Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến; cầu vượt Ngã Ba Huế; Hà Huy Tập - Điện Biên Phủ; 2/9 và cầu Trần Thị Lý; Ông Ích Khiêm - Lê Duẩn; Hùng Vương - Ông Ích Khiêm; Hoàng Diệu -Nguyễn Văn Linh và nút Nguyễn Văn Linh - Trần Phú, Nguyễn Văn Linh - Bạch Đằng - 2/9.

Thông qua hệ thống camera này, dữ liệu hình ảnh được gửi về trung tâm xử lý thông tin của Phòng Cảnh sát giao thông phục vụ việc xử phạt nóng và phạt nguội xe vi phạm.

Mặc dù đã có những biện pháp như trên, tuy nhiên người dân cho rằng, các tài xế xe tải dường như vẫn chưa thấy “sợ”, việc xử phạt vẫn thực sự chưa hiệu quả.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Ngôi làng hơn 20 năm bị “bỏ quên” vì quy hoạch treo

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Con đường đất bụi bặm, quanh co, dẫn vào khu nhà cấp 4 lụp sụp - là nơi cư ngụ của 28 hộ dân “bị bỏ quên” trong vùng quy hoạch treo suốt 20 năm qua.