Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lưu Việt Anh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang cho biết, trước đó Sở đã biết được trên đoạn tuyến có một số vị trí hư hỏng và đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn kiểm tra, rà soát lên phương án sửa chữa theo kế hoạch duy tu, bảo dưỡng năm 2021.
Ngay sau khi Báo Lao Động đăng tải thông tin về việc Quốc lộ 37 hư hỏng cục bộ chỉ sau hơn 1 năm được cải tạo sửa chữa, lãnh đạo Sở đã tiếp tục yêu cầu các phòng, ban chuyên môn chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương sửa chữa các hư hỏng nêu trên.
Ngay trong sáng 4.8, Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang đã yêu cầu các đơn vị duy tu bảo dưỡng cùng nhà thầu thi công huy động máy móc, phương tiện tới các điểm hư hỏng, rạn nứt tại các vị trí cục bộ chưa được sửa chữa để khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn lưu thông trên toàn tuyến.
Trước đó, qua thực tế kiểm tra cho thấy, có một số điểm hư hỏng cục bộ, đa số các vị trí hư hỏng thuộc các đoạn đã sửa chữa từ năm 2016 (do quy định phải từ 5 năm trở lên mới được sửa chữa tiếp mặt đường) nên khi sửa chữa đoạn Km187+610 - Km209+00, QL.37 năm 2019 – 2020 không sửa chữa các đoạn đã thực hiện từ năm 2016. Tổng chiều dài không sửa chữa cục bộ là 5/22km.
Ông Việt Anh thông tin thêm, từ đầu năm 2020 Tổng cục Đường bộ thực hiện phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa cầu Đoan Hùng trên QL.2 nên các phương tiện từ Hà Nội đi Hà Giang, Yên Bái qua Tuyên Quang đi theo hướng QL.37. Do đó lưu lượng xe tăng nhanh, nhiều xe tải trọng lớn lưu thông đã làm mặt đường xuất hiện các hư hỏng, xe tránh nhau đi vào phần cạp mở rộng và lề đường làm rạn vỡ lề đường gia cố bằng bê tông xi măng tại một số vị trí.
Ông Lưu Việt Anh cũng cho biết, đối với các vị trí chưa được sửa chữa cục bộ này (khoảng 5km), Sở GTVT sẽ báo cáo Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ cho sửa chữa, bảo trì mặt đường trong thời gian tới để đảm bảo đồng bộ với dự án đã được sửa chữa năm 2020 cũng như đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến.