Sân ga, bến xe TPHCM chiều 30 tết: Vắng lặng như tờ

Huân Cao |

Chiều 30 tết, tại các bến xe, ga tàu và sân bay ở TPHCM đều vắng lặng, lượng hành khách rất ít. Sự vắng vẻ này khác với vẻ ồn ào, đông đúc đến nghẹt thở của những ngày trước đây.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động tại bến xe Miền Đông lượng khách đến bến xe rất ít. Không khí bến xe không còn đông đúc và náo nhiệt như những ngày trước đây.

 
Mặt trước cổng chính bến xe Miền Đồng có đông lực lượng An ninh nhưng lại rất ít hành khách.
 
Chỉ lác đác một vài hành khách đứng trước cổng vào đợi xe.
 
Bến trong bến vắng lặng như tờ.
 
Bà Nguyễn Thị Năm cùng đứa cháu nội vội vã lên xe về Lâm Đồng về nhà để kịp đón giao thừa.
 
Chị Trần Thị Cúc  mua vé đi ngay về Huế. Chi cho biết do bận công việc nên chiều 30 mới ra bến xe mua vé về quê được. "Có lẽ tôi không kịp đón giao thừa với gia đình mà sẽ đón trên chuyến xe đêm nay." - chị Cúc chia sẻ.
 
Một chuyến xe xuất bến về Tuy Hòa chiều 30 tết với lượng khách chưa được lắp đầy 50% xe.

Tại ga Sài Gòn, lượng khách đi tàu cho chuyến chiều và đêm 30 tết cũng rất ít so với các ngày trước. Hiện ga Sài Gòn còn nhiều vé đi các tỉnh, thành trong cả nước vào chiều và đêm 30 tết.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện ga Sài Gòn cho biết, hành khách chủ yếu đi các ngày từ 29 tết trở về trước nên ngày 30 tết lượng khách rất ít đi.

"Năm nào cũng vậy, 30 tết là lượng khách đi tàu giảm do người dân đã về hết. Chỉ có những người có công việc đặc biệt hoặc ốm đau điều trị bệnh thì mới về ngày 30 tết." - đại diện ga Sài Gòn nói.

 
Mặt trước ga Sài Gòn chiều 30 tết vắng vẻ đến bất ngờ.
 
Anh Phan Anh Tú vừa mua vé tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn vào lúc 19h45 và anh xác định là mình sẽ đón giao thừa trên tàu.
 
Gia đình anh Trịnh Văn Tuấn do bận công việc nên đến chiều 30 tết anh mới ra ga mua vé về Nình Bình, dự kiến tối ngày mùng 1 tết tàu mới đến ga Ninh Bình. "Tôi rất buồn khi không đón được giao thừa tại quê nhà, đi tàu giờ này tôi đành phải đón giao thừa và ngày mùng 1 tết."
 
Người bố vội vã bế con đi nhanh cho kịp giờ lên tàu chiều 30 tết.
 
Những hành khách ngồi đợi chuyến tàu muộn chiều 30 tết.
 
Sân ga chiều 30 tết hành khách rất ít.
 
Một hành khách chuẩn bị lên tàu.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách đi máy bay cũng giảm đi rất nhiều so với các ngày trước đây. Tuy nhiên, so với ga tàu và bến xe thì lượng khách ở sân bay có vẻ đông hơn.

Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, trong chiều và đêm 30 tết lượng khách đi máy bay giảm đi so với các ngày trước.

"Tuy nhiên, hãng vẫn bố trí nhiều chuyến rải đều các giờ từ chiều tối 30 tết đến rạng sáng 1 tết. Vì ưu điểm của hàng không là di chuyển nhanh nên nếu khách về chiều 30 tết thì vẫn có thể kịp đón giao thừa cùng gia đình." - đại diện hãng Vietjet nói.

 
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn nghẹt thở trong những ngày tết, nhưng chiều 30 tết sân bay vắng lặng đến khác thường.
 
Hành khách tại sân bay chiều 30 tết rất ít.
 
Những hành khách vội vã vào sân bay chiều 30 tết.
 
Bên trong sân bay không có cảnh chen chúc như những ngày trước.
 
Mặt trước sân bay chỉ có lác đác vài chiếc xe ô tô nên không phải lo tắt đường đỗ xe.
 
 
Việc làm thủ tục bay tự động vào chiều 30 tết rất dễ dàng vì không có nhiều khách chen lấn và được nhân viên hướng dẫn tận tình.
 
Hành khách đến quầy làm thủ tục bay rất ít so với mọi ngày.
 
Chiều 30 tết, sân bay không có cảnh đông đúc và chen lấn mà rất thưa khách.
 
Những hành khách trên chuyến bay chiều 30 tết.
Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Chuyến tàu cuối năm đưa người dân về quê ăn Tết

Thanh Huế |

Những ngày cuối năm, các chuyến tàu đường sắt vẫn di chuyển đều đặn các chiều Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong mỗi chuyến đi, hàng trăm con người đến từ những tỉnh thành khắp cả nước với mỗi tâm trạng, nỗi niềm khác nhau nhưng tất cả cùng chung một nơi đến là nhà, là một cái tết đoàn viên.

Tết của những khai thác viên, bám biển với ngư dân bảo vệ Tổ quốc

Phạm Đông |

Giữa thời khắc thiêng liêng chuyển giao sang năm mới, khi khắp những phố to ngõ nhỏ, mọi gia đình đều quây quần sum họp, tiếng nói cười rộn rã ấm áp, thì các khai thác viên Đài Thông tin duyên hải vẫn phải căng mình làm việc trênnhững thiết bị vô tuyến, màn hình vi tính với 100% nhiệt huyết và trách nhiệm.

Ngày cận tết ra bến xe, ga tàu, sân bay có mua được vé đi ngay không?

Huân Cao |

Cao điểm đi lại trong dịp tết đã thực sự nóng lên, thời điểm này dòng người luôn căng chặt tại các bến xe, ga tàu và sân bay. Nhiều người lo lắng thời điểm từ nay đến 30 tết nếu ra bến xe, ga tàu, sân bay mua vé đi ngay thì có được không.?

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Việt Dũng |

Ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị truy tố với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát 937 tỉ đồng.