Ngày cận tết ra bến xe, ga tàu, sân bay có mua được vé đi ngay không?

Huân Cao |

Cao điểm đi lại trong dịp tết đã thực sự nóng lên, thời điểm này dòng người luôn căng chặt tại các bến xe, ga tàu và sân bay. Nhiều người lo lắng thời điểm từ nay đến 30 tết nếu ra bến xe, ga tàu, sân bay mua vé đi ngay thì có được không.?

Vé xe ra bến mua đi ngay hay đi ngày nào cũng đều có vé

Hành khách có nhu cầu mua vé đi ngay trong các ngày tết đều mua được vé tại các bến xe.
Hành khách có nhu cầu mua vé đi ngay trong các ngày tết đều mua được vé tại các bến xe.

Tính đến thời điểm này, nhiều hãng xe chất lượng cao đã bán hết vé từ 25 - 28 tháng chạp âm lịch từ TPHCM đi các tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang…

Tuy nhiên, nhiều hãng xe thương hiệu trên cũng đã chủ động thuê thêm xe tăng cường nên lượng vé đi các tỉnh miền trung và miền Bắc vẫn còn để phục vụ người dân.

Đối với vé xe ủy thác của bến, lãnh đạo bến xe Miền Đông cam kết không thiếu vé xe phục vụ hành khách trong dịp Tết, nhu cầu hành khách đến đâu, bến phục vụ đến đó, không để hành khách nào phải đón giao thừa tại bến.

Chính vì vậy, từ nay đến 30 tết, hành khách ra các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương,...để mua xe đi ngay thì đều có vé đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Vé tàu vẫn còn phục vụ người dân

 
Theo ghi nhận PV Báo Lao Động chiều 28 tết nhiều hành khách đến ga Sài Gòn mua vé đi ngay và vẫn mua được vé, nhất là đi các tinh phía bắc.

Từ nay đến ngày 30 tết, ga đường sắt Sài Gòn vẫn còn vé tàu phục vụ người dân đi các chặng xa, nhất là các tỉnh phía bắc. Vì vậy, hành khách đi các tỉnh, thành phía bắc có thể đến tận ga mua vé đi ngay.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện ga Sài Gòn cho biết, vé tàu tết, nhất là đi các tỉnh, thành phía bắc từ nay đến ngày 30 tết hiện vẫn còn vé phục vụ người dân.

"Ga Sài Gòn đã nối thêm toa, thêm tàu để phục vụ người dân. Nguyên tắc bán vé là nhà ga ưu tiên bán các chặng đi xa trước, sau đó mới bán các chặng gần. Vì vậy, hành khách càng đi xa thì càng dể mua được vé tết" - đại diện ga Sài Gòn nói.

Như vậy, khách hàng không những đi chặng xa, mà cả đi chặng ngắn vẫn có có thể đến ga mua vé trực tiếp và đi ngay trong những ngày cận tết.

 
Anh Nguyễn Văn Trung đã mua được vé tàu đi ngay về Đà Nẵng vào chiều 28 tết.

Ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động, chiều 2.2 (28 tết), nhiều người dân đã đến ga Sài Gòn mua vé đi ngay và vẫn mua được vé.

Hàng không vé may bay vẫn còn nhiều, mua lúc nào cũng có

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Viejetair, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều khẳng định vé máy bay đi một số tỉnh, thành miền Trung và miền Bắc đều còn vé phục vụ hành khách.

"Các tuyến bay còn vé là từ TPHCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vinh, Hải Phòng, Quảng Ninh... đều còn vé hạng phổ thông. Riêng vé hạng thương gia thì còn nhiều trên các đường bay. Người dân có nhu cầu đi ngay đều có thể trực tiếp đến sân bay để chọn vé mua" - đại diện hãng Vietnam Airlines nói.

 
Các hãng hàng không đều còn vé đáp ứng hành khách có nhu cầu mua vé đi ngay. Ảnh: Minh Quân

Đại diện hãng Viejetair khuyến nghị hành khách khi cần mua vé đi ngay trong dịp tết này thì nên mua trực tiếp tại sân bay.

"Trong trường hợp bận việc, có thì có thể mua trên website, đại lý, phòng vé chính thức của hãng và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá" - đại diện hãng Viejetair nói.

Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Từ sáng sớm, dòng người ồ ạt rời TPHCM về quê ăn tết

Huân Cao |

Ngay từ 6h sáng 2.2, dòng người tại TPHCM đã ồ ạt tiến về các tuyến đường cửa ngõ miền Tây, miền Đông, phía Bắc và cửa ngõ Tây Ninh để về quê ăn tết.

Vụ hai xe khách tông nhau: Đường về quê ăn tết bị tắc nghẽn

Huân Cao |

Báo Lao Động đã đưa tin về vụ hai xe khách chất lượng cao chở khách về quê ăn tết tông vào nhau kinh hoàng, hiện tuyến Quốc lộ 1A từ TPHCM về miền Tây đang bị tắc nghẽn.

Hai xe chở khách về quê ăn tết tông nhau, hàng chục người mắc kẹt

Huân Cao |

Vào khoảng 7h sáng nay (2.2), tại quốc lộ 1A đoạn qua phường Thạnh Lộc, quận 12 (TPHCM), hai xe chất lượng cao chở khách về quê ăn tết đã tông vào nhau kinh hoàng, khiến hành khách la hét hoảng loạn.

Tìm thấy 38 thi thể vụ sạt lở đẩy trôi xe, có nạn nhân cách 20km

Tân Văn |

38 thi thể trong các vụ sạt lởCao Bằng đã được tìm thấy.

2 cá sấu nghi sổng chuồng trong mưa lũ ở Yên Bái giờ ra sao?

Bảo Nguyên |

2 con cá sấu tại phường Nam Cường, TP Yên Bái đã chết trong chuồng nuôi.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.