TPHCM thống nhất phương án làm cao tốc TPHCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành

MINH QUÂN |

TPHCM thống nhất chọn phương án hướng tuyến cao tốc TPHCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo Tỉnh lộ 43 (thuộc Thành phố Thủ Đức) khoảng 80m, rồi rẽ phải theo đường ĐT 743B.

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về triển khai thực hiện dự án cao tốc TPHCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Trước đó, để sớm triển khai dự án tuyến cao này, Bộ GTVT đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, thống nhất phạm vi đầu tư, hướng tuyến đoạn qua TPHCM và hình thức đầu tư.

Sau khi nghiên cứu, UBND TPHCM thống nhất chọn phương án hướng tuyến cao tốc TPHCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo Tỉnh lộ 43 (thuộc Thành phố Thủ Đức) khoảng 80m, rồi rẽ phải theo đường ĐT 743B.

TPHCM cũng cơ bản thống nhất quy mô đầu tư và phương thức đầu tư dự án theo hình thức BOT theo ý kiến của Bộ GTVT. Tuy nhiên, TPHCM lưu ý tư vấn cần rà soát kỹ lưỡng số liệu dự báo lưu lượng, nhu cầu vận tải, các quy hoạch được phê duyệt, phương án đầu tư... đảm bảo phù hợp.

UBND TPHCM cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tư vấn khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án để kịp thời cập nhật quy mô, phương án tuyến… vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện.

Tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có điểm đầu là nút giao Gò Dưa (nằm trên đường vành đai 2 TPHCM) và điểm cuối giao với Quốc lộ 14 tại Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 69km, trong đó đoạn qua TPHCM dài khoảng 2km, tỉnh Bình Dương dài khoảng 60km và tỉnh Bình Phước dài khoảng 7km.

Về quy mô đầu tư, tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được thiết kế 4 làn xe với vận tốc 100km/h.

Tổng mức đầu tư dự án ước tính 36.000 tỉ đồng, thực hiện theo phương thức đối tác công tư, loại hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Về thời gian thực hiện, dự án sẽ khởi công trong giai đoạn 2021 - 2025 và hoàn thành sau năm 2025.

Tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn kết nối giao thông giữa các tỉnh Bình Dương, Bình Phước với TPHCM, tạo động lực cho cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Lấy ý kiến TPHCM về làm cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

MINH QUÂN |

Để sớm triển khai dự án tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, thống nhất phạm vi đầu tư, hướng tuyến đoạn qua TPHCM và hình thức đầu tư.

Kỳ vọng 3 tuyến cao tốc kết nối TPHCM với các tỉnh phía Nam

MINH QUÂN |

Dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài, TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và Bến Lức - Long Thành là các dự án trọng điểm, đang được kỳ vọng sớm hoàn thành để tăng tính kết nối, phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kiến nghị giao Bình Phước “chủ trì” làm cao tốc TPHCM - Chơn Thành

MINH QUÂN |

TPHCM kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để triển khai dự án.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.