Masters 2023 có thể là lần cuối của Tiger Woods

TAM NGUYÊN |

Tiger Woods qua cắt tại giải Masters 2023, nhưng ngôn ngữ cơ thể cho thấy điểm giới hạn.

Theo chân Tiger Woods mệt mỏi quanh Augusta National tại giải Masters 2023, Michael Weston đặt câu hỏi liệu đây có phải là lần cuối cùng chúng ta thấy “Siêu hổ” chơi ở địa điểm nổi tiếng này hay không.

Trong số 54 tay vợt qua cắt loại tại Masters 2023, có một tay vợt cần những lần tạm dừng do thời tiết xấu - Tiger Woods. Thứ Bảy là một ngày lạnh, chắc chắn không tốt cho các khớp ốm yếu.

Chỉ bản thân Woods mới biết anh ấy có thể tiếp tục chơi golf chuyên nghiệp trong bao lâu trước những người ưu tú của trò chơi. Anh từng bị chấn thương – rất nhiều lần kể từ khi vô địch US Open 2008 – và đã trở lại. Tuy nhiên, bây giờ, anh trông có vẻ đã bị quật ngã – và mệt mỏi. Rất mệt mỏi.

Quan sát golfer 47 tuổi tại vòng 3 bị hoãn vào thứ Bảy, ngôn ngữ cơ thể cho thấy rằng, anh thà ở bất kỳ nơi nào khác hơn là chiến đấu ở gần cuối sân.

Công bằng mà nói, thời tiết ở Georgia đã quá khủng khiếp. Lạnh, ẩm ướt và trơn trượt. Kết hợp với những đường golf dốc và ngoằn ngoèo của Augusta, nó khá nguy hiểm đối với một người từng trải qua những cuộc chiến.

Theo những gì chúng ta biết, Woods - ngay cả trong giai đoạn đỉnh cao của mình, anh chưa bao giờ có bước đi nhanh nhất. Luôn là một bước đi có chừng mực, một bước đi tự tin.

Hiện tại, sải chân đã bị rút ngắn đến mức nó trở thành nặng nề.

Đau đớn – anh thừa nhận như vậy. "Đau liên tục". Điều đó không vui chút nào, và ngay cả những người từng chế giễu Woods vì những sai lầm hay không thích anh, chắc hẳn chia sẻ sự cảm thông cho tình hình hiện giờ.

Anh mắc kẹt ở vị trí hiện tại. Anh có tiếp tục thúc đẩy bản thân vượt qua rào cản đau đớn dường như tăng lên một bậc sau mỗi mùa giải trôi qua, với hy vọng rằng có thể nhận được một chữ 'W' khác không?

Đây là những gì anh đã quen với cả đời. Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996, “Siêu hổ” đã có 82 chiến thắng tại PGA Tour. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa là anh sẽ vượt qua Sam Snead vĩ đại. Chỉ 1 nữa thôi…

Không phải kỉ lục 18 chức vô địch Major của Jack Nicklaus thúc đẩy anh tiến lên. Ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Woods cũng đã từ bỏ điều này từ lâu.

Woods cũng vậy, ngay cả sau khi anh, bằng cách nào đó, đã lập được một trong những kỳ tích đáng kinh ngạc nhất trong thể thao hiện đại để giành chức vô địch Masters vào năm 2019.

Trước giải Masters năm nay, Woods nói khá rõ lý do tại sao anh vẫn tiếp tục thi đấu. Đừng quên rằng, Tiger Wood đã may mắn như thế nào khi được đi lại sau khi bị tai nạn ô tô cách đây 2 năm khiến anh ấy bị gãy nghiêm trọng ở chân phải và mắt cá chân.

“Sau vụ tai nạn, đó là một con đường khó khăn, gian nan. Và sau đó để có thể đến đây và chơi tại Augusta National, đó là một nơi đặc biệt và nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.

Tôi trân trọng những kỷ niệm mà tôi đã có ở đây, cho dù đó là trong giải đấu hay vòng luyện tập”, golfer người Mỹ nói.

“Tôi đã xem Woods thong dong qua Amen Corner. Có lúc tôi chỉ cách anh ấy vài mét. Nhìn anh ấy đánh bóng vẫn khiến tôi rùng mình.

Bất chấp những trận mưa như trút nước, anh ấy đã thu hút rất nhiều người, nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác trên đường đua – và anh ấy có thể sẽ tiếp tục đến đây miễn là anh ấy quyết định.

Tôi không thể không cảm thấy điều đó sẽ không còn lâu nữa. Chắc chắn có giới hạn về mức độ đau đớn mà anh ấy có thể chịu đựng và mức độ căng thẳng về tinh thần mà quá trình hồi phục sẽ loại bỏ anh ấy”, Weston của Golf Monthly viết.

“Niềm vui bây giờ đã khác”, Woods nói: “Tôi đã có thể dành nhiều thời gian hơn cho con trai mình và chúng tôi đã có thể tạo ra những kỷ niệm của riêng mình.

Những gì cha tôi và tôi đã làm, đã trải qua, giờ đây tôi đang làm với con trai mình. Thật không thể tin được, sự gắn kết và những khoảnh khắc đến nhờ môn thể thao này”.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Tiger Woods cam kết tham gia The Genesis Invitational

TAM NGUYÊN |

Tiger Woods đã không góp mặt trong một giải đấu nào kể từ Open Championship vào tháng 7 năm ngoái…

British Open 2022: Tiger Woods chia tay trong nước mắt

TAM NGUYÊN |

Tiger Woods - “Người sắt” của làng golf thế giới, đã rơi nước mắt khi chia tay The Open Championship 2022…

British Open 2022: McIlroy khởi đầu hứa hẹn, thảm họa với Tiger Woods

TAM NGUYÊN |

Cùng là 6 nhưng với Rory McIlroy là số gậy âm, còn Tiger Woods là dương sau ngày thi đấu đầu tiên tại British Open 2022.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đinh Đại |

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.

Mưa lớn, đường Vành đai 3 ở Hà Nội ngập nặng

NHÓM PV |

Trận mưa lớn diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (16.9) khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội bị ngập nặng, ùn tắc nghiêm trọng.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.