Phú Yên phát động “Tháng Công nhân” năm 2022

Hoài Luân |

Ngày 26.4, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022 và kỷ niệm 136 năm Ngày Quốc tế Lao Động 1.5 tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp Thị Xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Tại đây, ban tổ chức cũng đã trao 60 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Quốc Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Yên - cho biết: LĐLĐ cũng đã xây dựng hoàn thành kế hoạch và chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Trong đó, có những nội dung nổi bật như: Tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền các chủ chương, chính sách của Đảng, đẩy mạnh vấn đề chăm lo đời sống kể cả vật chất và tinh thần cho công nhân lao động của tỉnh Phú Yên.

Đợt này, LĐLĐ tỉnh Phú Yên sẽ tặng 220 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ cũng đã phối hợp với các trung tâm y tế tiến hành khám sức khỏe cho khoảng 300 công nhân lao động ở các ngành độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe.

LĐLĐ Phú Yên trao các phần quà cho Công nhân lao động tại buổi lễ. Ảnh: HL
LĐLĐ Phú Yên trao các phần quà cho công nhân lao động tại buổi lễ. Ảnh: HL

Trong buổi lễ phát động Tháng Công nhân, có 60 suất quà được LĐLĐ tỉnh Phú Yên trao cho các lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng do Công đoàn Siêu thị Coop Mart TP.Tuy Hòa hỗ trợ và 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng do Công đoàn Điện lực Phú Yên hỗ trợ.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Phú Yên cũng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng ba nhà Mái ấm Công đoàn (mỗi nhà 40 triệu đồng) và đang tiếp tục xây dựng khoảng 5 nhà Mái ấm Công đoàn nữa.

LĐLĐ trao tiền hỗ trợ xây nhà “Mái Ấm Công Đoàn” trong buổi lễ. Ảnh: HL
LĐLĐ trao tiền hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” trong buổi lễ. Ảnh: HL

Sau lễ phát động, các hoạt động của Tháng Công nhân sẽ được tổ chức đều khắp. Các cấp Công đoàn cũng tập trung phát triển đoàn viên và tổ chức ở cơ sở nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Từ các hoạt động này sẽ khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch COVID-19.

Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Phú Yên: Trao học bổng “Chiếc Nơ Hòa Bình – Hàn Quốc” cho các em học sinh

Hoài Luân |

Sáng ngày 25.4, tổ chức "Chiếc Nơ Hòa Bình - Hàn Quốc" trao tặng 133 suất học bổng với tổng giá trị 553 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên ở Phú Yên có điều kiện khó khăn có tinh thần vượt khó học giỏi. Lễ trao học bổng mang lại ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cũng như vật chất cho các em, tạo động lực cho các em được tiếp tục cấp sách đến trường để thực hiện ước mơ của mình.

Kết nạp mới 128 đoàn viên công ty VietSun Phú Yên

Phương Linh |

Phú Yên - LĐLĐ huyện Tuy An, Phú Yên vừa tổ chức lễ công bố quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập CĐCS VietSun Phú Yên - Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư Mặt Trời Việt (đóng tại tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An).

Quà xuân ấm áp đến với công nhân, lao động khó khăn Phú Yên

Hữu Long - Thanh Thúy |

Phú Yên - Công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Phú Hòa vừa được tổ chức công đoàn trao quà tết. Những món quà xuân ấm áp tặng kịp thời, có giá trị tinh thần lớn lao để mọi người an tâm đón tết.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.